กลายเป็นเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์ให้ความสนใจในขณะนี้ กรณีของสาวรายหนึ่งได้แชร์คลิปลงใน TikTok โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อของเธอเอง โดยเป็นวินาทีพื้นถล่ม

โดยเขาได้เขียนข้อความระบุว่า “พื้นบ้านทรุดตัวอย่างหนัก#อุทาหรณ์เตือนใจ#ขึ้นฟีดเถอะ#อันตราย” ซึ่งภายในคลิปดังกล่าว จะเห็นได้ว่าที่เกิดเหตุเป็นบริเวณบ้านลักษณะทาวน์เฮาส์ ที่ต่อเติมเป็นร้านขายของชำ ซึ่งภายในคลิป มีสาวรายนี้ได้นั่งเฝ้าร้านอยู่ แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังแปลกๆ เขาจึงตัดสินใจเดินเข้าไปตรวจสอบ แต่ทว่าพื้นทรุดตัวทันที จนทำให้ข้าวของพังลงมาได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตหลายคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้มหลาม โดยส่วนใหญ่มองคล้ายกันว่า “สาเหตุน่าจะเกิดจากใต้พื้น มีช่องว่างการทรุดเรื่อยๆ บวกกับของในร้านมีน้ำหนักเยอะ รับไม่ไหว เลยเป็นแบบที่เห็นในวิดีโอ อาจจะต้องตอกเสาเข็มให้ถูกที่หรือไม่อาจจะเจอช่างชุ่ย” หนำซ้ำบางคนก็แนะว่า “ปัญหาอยู่ที่การรับน้ำหนักของพื้น คือออกแบบให้พื้นรับน้ำหนักบรรทุกไว้ที่เท่าไหร่ 100 หรือ 200 หรือ 300 กิโลกรัมต่อตารางเมตร คำนวณดีอาจจะไม่เกิดเหตุดังกล่าว” ทั้งนี้ก็มีบางกลุ่มเข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า แต่อย่างน้อยก็โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ployploypoo