เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวเพิ่มเติมกรณี 2 นักข่าวต่างประเทศ (CNN)​ เข้าไปรายงานข่าวสถานที่เกิดเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู แล้ว และถูกเพิกถอนวีซ่าเข้าราชอาณาจักรและถูกพนักงานสอบสวนปรับเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ว่า ภายหลังการจับกุมและดำเนินการสอบสวนแล้วเมื่อคืนนี้ นักข่าวทั้งสองคนก็ให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี และตกลงที่จะเดินทางออกนอกประเทศภายในวันนี้เพื่อความสบายใจ โดยไม่ได้ถูกดำเนินคดีอาญา เนื่องจากไม่มีเจตนาเข้าไปบุกรุกทำลายพยานหลักฐานสถานที่เกิดเหตุ และเข้าไปในวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งไม่มีศพหรือพยานหลักฐานอื่นใดในสถานที่แล้ว อีกทั้งไม่ขึ้นบัญชีดำ (Blacklist) แก่นักข่าวทั้งสอง จึงทำให้นักข่าวทั้งสองยังคงสามารถเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยได้ เพียงแต่ต้องทำเรื่องขอวีซ่าให้ถูกประเภทเท่านั้น 

ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการสอบปากคำทั้งสองเรื่องวีซ่าผิดประเภท ได้ให้การว่า เนื่องจากรีบมาทำข่าว จึงไม่ทันได้ขอประเภทวีซ่าให้ถูกต้อง อีกทั้งได้สำนึกผิดว่า ภาพที่เผยแพร่ไปทำให้คนไทยเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งก็ได้ขอโทษแล้ว แต่อย่างไรจากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเอาเป็นบทเรียนว่าต่อไป ถ้ามีการฝ่าฝืนหรือเอาแนวกั้นของตำรวจหรือ Police Line ออก ก็จะมีความผิดได้ ซึ่งจะต้องคุยกันให้ชัดเจนกว่านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่สืบสวน สตม. คุมตัวทีมข่าว CNN จากห้องกักสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองซอยสวนพลู เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมขึ้นเครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 638 สุวรรณภูมิ-ฮ่องกง ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางเวลา 13.55 น. ตามเวลาในประเทศไทย.