จากกรณี ช่วงเช้าของวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถเฉี่ยวชน พนักงานรักษาความสะอาด สังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง กทม. เสียชีวิต ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 ต.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (บก.น.4) พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ก่อเหตุขับรถเฉี่ยวชน พนักงานรักษาความสะอาดเสียชีวิต

พล.ต.ต.สุระพรรณ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าว มีนายอรรคพล นิมะ อายุ 30 ปี เป็นผู้ขับรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว 2 ประตู ตีตู้ทึบ ทะเบียน 3 ตฎ 4420 กรุงเทพมหานคร ทำงานเป็นพนักงานส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ขับชนนางสมศรี ยิ้มแฉล้ม อายุ 59 ปี พนักงานทำความสะอาดของ กทม. เสียชีวิต จึงคุมตัวมาจากบ้านพัก ย่านซอยราษฎร์พัฒนา 30 เขตสะพานสูง มาทำการสอบสวน

โดยนายอรรคพล ได้รับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุก้มดูโทรศัพท์มือถือ ขณะขับรถ แต่ไม่แน่ใจว่าขับรถเฉี่ยวชนสิ่งใด เพราะมองไม่เห็น ซึ่งในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบส่วนที่ครอบไฟตัดหมอกและไฟหรี่หน้ารถสีดำตกอยู่ริมถนนกาญจานภิเษกในทางคู่ขนาน จึงทำการสืบสวนขยายผลจากหลักฐานที่ได้และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งของ กทม. และเอกชน ตามเส้นทาง จนพบรถต้องสงสัย ซึ่งสอดคล้องกันกับความเสียหายของรถกระบะคันดังกล่าว จากการตรวจสอบสภาพรถรถอีซูซุ ไฮแลนเดอร์ สีขาว ทะเบียน 3 ฒฎ 4420 พบว่า ไฟตัดหมอกและไฟหรี่ด้านหน้าฝั่งซ้าย มีร่องรอยบุบเสียหาย และซุ้มล้อหน้าฝั่งซ้ายมีรอยยุบจากการชน ซึ่ง ตร. ฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน สามารถตรวจยึดมาได้ ขณะรถอยู่ที่อู่เพื่อทำการซ่อมแซม

จากการตรวจสอบร่างกายไม่พบสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นเสียชีวิต และไม่หยุดช่วยเหลือ แจ้งเหตุ รวมทั้งจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการ การใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถยนต์

ขณะที่ น.ส.สาวลักษณ์ วยะนันทน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง ได้มาขอบคุณตำรวจที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานรักษาความสะอาดของเขตสะพานสูงใกล้เกษียณแล้ว มาปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับเพื่อนร่วมงานในเวลา 04.00 น. ของทุกวัน โดยเดินไล่กวาดขยะริมทางคู่ขนาน แต่ปรากฏว่า ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น เพื่อนร่วมงานเห็นผิดสังเกตว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้กวาดถนนตามมาเป็นแถว เมื่อเดินย้อนกลับไปสำรวจจึงพบร่างของนางสมศรี ตกลงไปในสวนข้างทาง ลึกเข้าไปจากริมถนนประมาณ 5 เมตร ซึ่งได้ช่วยเหลือเยียวยา ค่าทำศพ และค่าชดเชยต่างๆ รวม 1.5 ล้านบาท รวมถึงยังได้ฝากไปถึงผู้เกี่ยวข้องว่า ผู้ปฏิบัติงานได้สวมเสื้อกั๊กอย่างถูกต้องแล้วในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ผู้ที่ขับขี่อาจจะมองไม่ระวัง จึงทำให้เกิดการสูญเสียแบบนี้ อยากฝากในการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อป้องกันและตรวจสอบหลังเกิดเหตุ.