เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งถือมีดอาละวาดในหมู่บ้านมั่งคง ชุมชนหนองเหล็ก ต.หมากแข้ง เทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงประสาน ร.ต.อ.วิฆเนตร ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ นายบอล (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ถือมีด 2 เล่ม พยายามไล่แทงผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน จึงใช้ไม้ง่ามเข้าควบคุมและแย่งมีดออกจากมือมาได้สำเร็จ ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวมาโรงพัก

ด้านนางอ่อน (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี เปิดเผยว่า คนก่อเหตุคือหลานชายตน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลานชายมาขอเงิน 20 บาท ตนก็ให้ไป 25 บาท พร้อมกับให้อาหารไปฝากลูกเมียกินด้วย หลังจากนั้นไม่นานหลานชาย ก็ได้เข้ามาขู่ขอเงินอีก 100 บาท คาดว่าจะนำไปซื้อยาเสพติดจึงไม่ให้ ก่อนที่หลานชายจะอาละวาดจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงได้รีบวิ่งหนีออกจากบ้านไปแจ้งตำรวจ ก่อนหน้านี้หลานชายก็ได้งัดเหล็กราวบันไดในบ้านจนหมด เพื่อเอาไปขายหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ หลานชายมักจะมาขอเงินกับตนทุกวัน วันละหลายรอบ เคยนำหลานชายบำบัดมาแล้วหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็หวนกลับมาเสพยาบ้าอีก ไม่รู้จะทำยังไง จนแม่ของหลานชาย ทนไม่ไหวต้องหนีไปอยู่ที่อื่น เพราะทุกคนในบ้านรู้สึกหวาดกลัวกันหมด

ขณะที่ภรรยาของนายบอล เล่าว่า สามีเวลาคลุ้มคลั่งขึ้นมาจะเอะอะโวยวาย ตนจึงไม่สนใจยุ่งเกี่ยวกับสามีอีก ส่วนญาติพี่น้องก็ต้องมาทนกับพฤติกรรมที่ยังไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้สามีติดสารระเหย แล้วจึงหันมาเสพยาบ้าแทน เคยนำตัวไปบำบัดตั้งแต่ปี 45 จนถึงปัจจุบันนี้ ก็ยังกลับไปเสพยาบ้าอีกเกือบทุกวัน คาดว่าวันนี้สามีไปขอเงินยายได้เพียง 20 บาท จึงทำให้หงุดหงิดไม่พอใจ ก่อนไปขอของกินที่วัด แต่ของกินก็หมด ทำให้โมโหมากยิ่งขึ้น จึงได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาดังกล่าว