เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ต.ค. พ.ต.ท.กัณฑสิทธิ์ คงต่อ รักษาราชการแทน หัวหน้าสถานี สภ.สรอย จ.แพร่ รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านแม่ขมิง หมู่ 2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ แพทย์เวรโรงพยาบาลวังชิ้น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพร่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสรอย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมุงกระเบื้อง ในห้องครัวลักษณะเป็นวงข้าว พบศพนายกันยา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงปืนลูกซองที่ราวนมซ้าย ใกล้กันพบศพ นางแพรวพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด จึงนำศพส่งชันสูตรอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายกันยา และนางแพรวพรรณ เคยแต่งงานอยู่กินกันมีลูก 2 คน ต่อมามีนายโพธิ์ (สงวนนามสกุล) มาจีบฝ่ายหญิง จนทั้งสองเลิกกัน แล้วฝ่ายหญิงย้ายไปอยู่กับนายโพธิ์ แฟนใหม่ โดยให้ลูกๆ อยู่กับนายกันยา แต่ฝ่ายหญิงยังเป็นห่วงลูกๆ มักจะกลับมาเยี่ยมอยู่เป็นประจำบ่อยครั้ง จนนายโพธิ์ จับได้และมีการต่อว่ามีปากเสียงกันแล้วก็เงียบหายไป ก่อนเกิดเหตุ นางแพรวพรรณ แอบมาหาลูกที่บ้านนายกันยา อีกจนเย็น และมีการทำอาหารเย็นกินกัน 4 คน พ่อแม่ลูก คาดว่านายโพธิ์ เห็นยังไม่กลับจึงตามมาดู แต่ระหว่างนั้นลูกๆ กินข้าวเสร็จแล้วพากันไปอาบน้ำ เหลือผู้ตายนั่งกินข้าวกัน 2 คน นายโพธิ์ แอบมาดูเห็นเข้าจึงไม่พอใจ ใช้ปืนลูกซองยิงใส่นายกันยา แล้วหันมายิงใส่นางแพรวพรรณ อีกคนเสียชีวิตดังกล่าว แล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดต่อไป