จากรณีแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหาและยาเสพติด จากปลัด และ อส. รวม 6 นาย ขณะพาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป เพราะอยู่ในรถอีกคัน ก่อนปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของเจ้าหน้าที่ไป 5 กระบอก และยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องได้ 5 คน จาก 9 คน โดยทีมปล้มได้อ้างว่าถูกปลัด และ อส. เรียกเงิน 1 ล้าน ยาบ้า 100 มัด และไอซ์ 10 กิโลกรัม แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ตามที่ได้เสนอข่าวอย่างต่อเนื่องไปแล้ัวนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สงขลา กรณีที่ผู้ต้องหาซัดทอดว่าถูกปลัดและอส. เรียกรับเงินแลกปล่อยตัวผู้ต้องหา โดยผู้ว่าราชการจ.สงขลา ตอบเพียงว่า ยังไม่ทราบข้อมูล และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเป็นเรื่องจริง ก็จะดำเนินตามกฎหมายทุกอย่าง ทั้งทางวินัยและอาญา

“ยืนยันว่าจะไม่ปกป้องคนกระทำผิดอย่างแน่นอน และรอข้อมูลจากตำรวจก่อนว่าข้อมูลเรื่องนี้อย่างไร” ผวจ.สงขลา กล่าว

ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ? ตร.หิ้ว ‘บังดล’ หัวหน้าแก๊งปล้นปืน-ยาบ้า ‘ปลัดสงขลา’ พร้อมสมุนฝากขัง

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 25 ต.ค. ตำรวจจะออกหมายเรียกทีมปลัด และอส.ทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติม ประกอบด้วย จ่าเอกไพรัช แก้วมณี ปลัดอำเภอซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลา พร้อม อส.อีก 5 นาย ประกอบด้วย นายหมู่เอกเฉลิมศักดิ์ ทองแจ้ง, นายหมู่ตรีพิษณุ รัตนอุไร, สมาชิกเอกสุทธิพงษ์ สุวรรณชาตรี, สมาชิกเลิศฤทธิ์ ไชยพฤกษ์กุล, และสมาชิกอดิศักดิ์ หวังนิ