สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงแม้ระดับน้ำในหลายพื้นที่เริ่มทรงตัว และเริ่มลดลงเล็กน้อย แต่ระดับน้ำที่ท่วมยังคงสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในการดำรงชีวิตประจำวันของชาวบ้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่วัดพิกุลโสคันธ์ หมู่ 2 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณวัดถูกน้ำท่วม โบสถ์ วิหาร ศาลาธรรมสังเวช เมรุ น้ำท่วมสูงประมาณ 1.50 เมตร ทางวัดต้องใช้นั่งร้าน เศษไม้ ทำสะพานไม้เป็นทางเดินเข้าไปภายในวัด

โดยที่ศาลาการเปรียญ มีการประกอบพิธีณาปนกิจศพ นายสำเนา สุขเลิศกิข อายุ 81 ปี ที่เสียชีวิตโดยโรคชรา อย่างไรก็ตาม ภายในบริเวณวัดถูกน้ำท่วม ทางญาติได้ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล และให้ญาติที่มาร่วมงานวางดอกไม้จันทน์ เพื่อไว้อาลัย บนศาลการเปรียญแทน หลังเสร็จพิธีได้เคลื่อนย้ายศพลงจากศาลาการเปรียญ แล้วนำลงเรือท้องแบน โดยพระสงฆ์สามเณร นั่งภายในเรือเข็นเรือที่บรรทุกโลงศพไปยังเมรุ แล้ววน 3 รอบ การเคลื่อนย้ายเป็นไปอย่างทุลักทุเล ลูกหลาน ครอบครัวนั่งเรือตามไปเพื่อร่วมในการเผาศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ขณะที่ สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยข้อมูล วัดที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อมูลจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีวัดที่ได้รับผลกระทบ รวม 11 อำเภอ จำนวน 207 วัด โดยวัดในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา มีวัดถูกน้ำท่วมมากที่สุด 42 วัด และอำเภอบางบาล ถูกน้ำท่วม 31 วัด