จากกรณีครูพละโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุวางยาในน้ำดื่มข่มขืนลูกศิษย์ตนเอง ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ในระหว่างเข้าค่ายชมรมกีฬานักวิ่ง โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. กระทั่งได้เข้ามอบตัว ปฏิเสธไม่ได้วางยานักเรียน ก่อนถูกนำตัวฝากขังศาลทันที ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ครูพละหื่น’ ขยี้กาม ม.1 คอตกนอนคุก ไร้เงิน 2 แสนวางประกันตัว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากครูพละถูกนำตัวส่งฝากขัง เบื้องต้นพนักงานสอบสอน สภ.กุฉินารายณ์ แจ้งข้อกล่าวหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยเป็นศิษย์ที่อยู่ในควบคุมดูแล และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร พร้อมค้านประกันตัว

โดยช่วงเย็นวานนี้ ครูพละไม่สามารถประกันตัวได้ เนื่องจากศาลให้นำหลักประกันมาวางค้ำประกันตัวมูลค่า 200,000 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์หรือเงินสดมา จึงถูกนำตัวเข้าฝากขังที่เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้มีรายงานว่า ภายหลังถูกนำตัวส่งเรือนจำ เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าส่วนแรกรับ พร้อมด้วยปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำ และกรมราชทัณฑ์ เหมือนผู้ต้องขังทั่วไป โดยมีการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนเข้า และส่งตัวไปยังเรือนพยาบาลตรวจเช็กโรคประจำตัว และประเมินอาการสภาพจิตใจ

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าวนั้น เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศระหว่างครูกับนักเรียน การออกสื่อต่างๆ ประชาชนให้ความสนใจ และสะเทือนใจ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พบว่าครูพละมีสภาพร่างกายภาพรวมปกติดี แต่มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ทางเรือนจำจึงจัดเจ้าหน้าที่พยาบาลประเมินสภาพจิตใจของผู้ต้องหาเป็นระยะ และมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว