เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ผู้บริจาคเงิน 3 ล้านบาทให้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อปี 64 แล้วมาปรากฎเป็นมีความเชื่อมโยงกับผับชาวจีนย่านยานนาวา โดยมีสื่อบางฉบับนำเสนอข่าวสารระบุว่า เป็นผู้มีอิทธิพล เป็นเจ้าของ ผู้ดำเนินกิจการที่อาคารจินหลิง หลังเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้น พบยาเสพติด โดยนายชัยณัฐร์ กล่าวยืนยันว่า การรายงานข่าวทั้งหมดเป็นเท็จโดยสิ้นเชิง ตนเป็นเพียงผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวโดยสุจริต ดำเนินธุรกิจมานานแล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตามรายงานข่าวแน่นอน

พปชร. แจงรับเงินบริจาค 3 ล้านบาท ‘นายทุนจีน’ ถูกต้องตามกฎหมาย

นายชัยณัฐร์ กล่าวอีกว่า สถานที่ประกอบการที่ถูกตรวจค้นเป็นของสมาคมไหหนำ ให้ผู้อื่นเช่า ซึ่งทราบมาว่าผู้เช่านำไปให้คนอื่นเช่าช่วงอีกที ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ปี 2564 และผู้เช่าช่วงเป็นผู้ประกอบการสถานที่ให้บริการดังกล่าว โดยมีการต่อสัญญาเป็นเวลา 3 ปี โดยที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ซึ่งผู้เช่าช่วงก็มีตัวตนเป็นหลักแหล่งชัดเจน การนำเสนอข้อมูลดังกล่าว จึงเป็นการหมิ่นประมาทโดยทางสาธารณะและระบบคอมพิวเตอร์ เป็นความผิดทางอาญาฐานหมิ่นประมาทหลายกรรม ต้องรับผิดทางแพ่งด้วย

นายชัยณัฐร์ กล่าวว่า ดังนั้นจึงจำเป็นต้องปกป้องสิทธิของตัวเอง โดยจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง ขอบารมีศาลคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตน คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสัปดาห์หน้า และขอให้สื่อมวลชนทั้ง 3 ราย ยุติการกระทำผิดซ้ำตั้งแต่บัดนี้ เพื่อมิให้เพิ่มกรรมและการกระทำความผิดมากไปอีกต่อไป