จากเหตุโศกนาฏกรรม เหยียบกันตายในงานฉลองวันฮัลโลวีน ที่ย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา จนมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 149 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 76 คน ส่วนใหญ่มีอาการขาดอากาศหายใจ แต่จากจำนวนดังกล่าวอย่างน้อย 19 คน มีอาการสาหัส ซึ่งภายหลังได้พบว่ามีคนไทยเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 1 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์คลิปจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยหนึ่งในนั้นคือผู้ใช้ TikTok @pakon.n ที่ได้เผยภาพเหตุการณ์ขณะที่ฝูงชนเบียดเสียดตัวติดกันเป็นจำนวนมาก แม้แต่การขยับตัวยังเป็นไปด้วยความลำบาก จนหลายๆคนต้องกรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด

โดยเจ้าของคลิปได้ระบุว่า “หดหู่มาก เหตุการณ์แบบนี้คนตัวสูงคือสามารถสูดอากาศหายใจเยอะกว่าคนตัวเตี้ย แค่เห็นคลิปก็รู้สึกหายใจไม่ออกแล้วอ่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าหดหู่กับภาพที่เกิดขึ้น ของให้ผู้คนที่อยู่ในคลิปปลอดภัย พร้อมทั้งภาวนาขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่จะไม่มีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นแบบนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @pakon.n