เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่บริเวณ อบต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีการก่อสร้างศาลจำนวน 3 ศาล มีศาลพระภูมิ ศาลพระพรหม และศาลตายาย ซึ่งก่อสร้างแทนหลังเก่าที่มีการชำรุดทรุดโทรมมานาน ประกอบกับการก่อสร้างศาลในพื้นที่ดังกล่าว ก่อสร้างไม่ถูกตามตำราที่มีพระอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญได้มาบอกว่า ทำให้การทำงานภายในองค์กรเกิดแต่ปัญหาและไม่ราบรื่น เจ้าหน้าที่ภายในองค์กรทำงานไม่สบายใจ จึงได้จัดประชุมจัดทำข้อบัญญัติขึ้นมาเพื่อใช้งบประมาณก่อสร้างเพื่อให้ อบต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ภายในองค์กรได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในการก่อสร้างศาลขึ้นมา 3 ศาล ในครั้งนี้ ได้เชิญท่านพ่อพราหมณ์มาทำพิธี

ในระหว่างการทำพิธีได้มีการนำเสาไม้มงคลต่างๆ ลงภายในหลุม ประกอบไปด้วย ไม้ขนุน ราชพฤกษ์ ไม้กันเกรา สักทอง ทองหลาง และไม้พะยูงทอง ลงปักไปภายในหลุม หลังจากนั้นก็ให้ นายสุเทพ ดอกจันทร์ นายก อบต.หนองขวาว พร้อมด้วยรองนายก อบต. และเจ้าหน้าที่และช่าง อบต. มานั่งรวมกัน เพื่อทำพิธี โดยมีการวางสิ่งของที่เป็นสิริมงคลลงไปภายในหลุมของที่ตั้งศาล หลังจากนั้นก็มีการนับเหรียญวางไปภายในหลุม โดยหลุมแรกเป็นที่ก่อสร้างศาลพระภูมิ ได้กำเหรียญมาวาง 39 เหรียญ และหลุมที่ 2 คือศาลเจ้า ได้ 86 เหรียญ และศาลปู่ตายายได้ 102 เหรียญ จึงทำเอาบรรดาผู้ที่มาร่วมงานพิธีก่อสร้างศาลทั้ง 3 หลัง ต่างพากันนำไปตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 พ.ย.นี้

ด้าน นายสุเทพ ดอกจันทร์ นายก อบต.หนองขวาว กล่าวว่า การก่อสร้างศาลพระภูมิ ศาลเจ้า และศาลปู่ย่าในครั้งนี้ เนื่องจากว่าศาลหลังเก่าที่ก่อสร้างมานานหลายปี ประกอบกับการก่อสร้างผิดแบบตามที่พ่อพราหมณ์บอกให้ก่อสร้างในพื้นที่แห่งใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตลอดจนคนในองค์กรได้ทำงานอย่างสะดวกสบายและมีความสุขในการงานและเจ้าหน้าที่ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการจะได้เดินทางมากราบไหว้ศาลทั้งสามศาลแห่งนี้ ในส่วนเรื่องของเลขหวยอะไรนั้น ที่พากันไปดูที่เหรียญที่กำนำมาลงหลุม ทำให้เพื่อนร่วมงานและชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างไปตีเป็นเลขเด็ดมี 102, 86 และ 39 แล้วแต่ความเชื่อของบุคคลที่จะนำไปเสี่ยงโชค.