เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 พ.ย. ร.ต.อ.สมบัติ ขอดทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งว่า มีรถกระบะถอยหลังทับนักเรียนเสียชีวิต ที่บริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่ง หมู่ 7 ในตำบลท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้ง ได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะฟอร์ด 4 ประตู ทะเบียน กฉ 544 นครนายก จอดอยู่ในบริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ภายในโรงเรียน บริเวณพื้นที่ปูนหน้าอาคารพบกองเลือดเป็นจำนวนมาก ส่วนคนขับรถที่ก่อเหตุคือ นายธีรศักดิ์ เครือทอง อายุ 26 ปี (เป็นคนขับ) ส่วน ด.ช.อั่งเปา (สงวนนามสกุล) อายุ 4 ขวบ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

จากการสอบสวนทราบว่า ที่ร้านอาหาร 3 อ ได้รับทำอาหารให้กับทางศูนย์เด็กเล็ก ของ อบต.ท่าตูม 2 ศูนย์ ได้แก่ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านหลังถ้ำ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านโป่งไผ่ ในช่วงสายนายธีรศักดิ์ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปส่งอาหารให้กับทาง 2 ศูนย์ เรียบร้อยแล้ว และช่วงบ่ายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว เข้ามาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านโป่งไผ่ เพื่อไปเก็บถาดอาหาร ขณะที่ขับรถเข้าไปที่บริเวณหน้าอาหาร กำลังจะถอยรถเข้าจอด ปรากฏว่ารถได้ไปเฉี่ยวชนกับน้องอั่งเปา นายธีรศักดิ์ ได้ลงจากรถมาทำการปฐมพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภับจะนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายภูมิเทวา คลี่หมื่นไว อายุ 35 ปี ลุงน้องอั่งเปา  กล่าวว่า ตนเลี้ยงน้องอั่งเปามาตั้งแต่เล็ก พักอยู่กับตน เป็นร้านซ่อม อยู่ติดกับโรงงานในนิคมโป่งไผ่ ห่างจากโรงเรียนก็ไม่ไกลมาก ประมาณ 2-3 กิโลเมตร ถ้าตนไม่ไปรับ ป้าเขาก็ไปรับ เลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็ก เขาก็เลยเรียกพ่อแม่ รู้สึกเสียใจมาก ถ้าเป็นไปได้ขอเอาชีวิตนั้นมาแทนได้ไหม ส่วนเรื่องความรับผิดชอบเราจะคุยกันอีกที 

นางพัชรินทร์ โยริยะ เจ้าของร้านอาหาร 3 อ ซึ่งเป็นร้านส่งอาหารกลางวันให้ศูนย์พัฒนาเด็ก กล่าวว่า ขณะนี้เราได้ดูแลผู้เสียชีวิต โดยช่วยเงินไปแล้ว 5 หมื่นบาท แล้วงานศพทั้งงานก็ไม่ต้องจ่ายอะไรอีกเลย ทางเราออกค่าใช้จ่ายให้หมด ทั้งหีบศพ ดอกไม้ทุกอย่าง จนกว่าจะเสร็จงาน กราบขอโทษพี่น้องด้วย เราก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ก็ขอโทษด้วย มันเกิดไปแล้ว

พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องในการเสียชีวิตครั้งนี้ ก็เมื่อเวลา  13.00 น. เศษวันนี้ ได้มีรถรับส่งอาหารจะมาเก็บถาดอาหาร เสร็จแล้วก็ถอยรถไปจอด พอถอยไป เขาก็รู้สึกว่าชนอะไรก็เลยจอดลงมาดู เห็นว่าได้ชนน้อง จากนั้นได้ทำการปฐมพยาบาล แต่น้องก็เสียชีวิต ตอนนี้เชิญผู้ขับขี่มา และตั้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการนำศพน้องอั่งเปาไปไว้ที่วัดโป่งไผ่ เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลศพ และทำพิธีรดน้ำศพ โดยมีนายอลงกรณ์ เอี่ยมประไพ ปลัดอำเภออาวุโส นายก อบต.ท่าตูม ผอ.โรงเรียน และญาติร่วมรดน้ำศพ

ด้านแม่น้องอั่งเปา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ลูกประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ รักลูกเสมอขอให้ดวงวิญญาณของลูกไปเป็นเทวดาน้อยบนสวรรค์