เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 4 พ.ย. ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล โดยนางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิฯ และ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมกับพันธมิตร จัดทำถุงยังชีพเดลินิวส์ ผนึกพลังพันธมิตร ร่วมร้อยรวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ครั้งที่ 2 เพื่อนำถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วยน้ำดื่ม นมพร้อมดื่ม นมถั่วเหลือง ข้าวหอมมะลิสุก กับข้าวสำเร็จรูป ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ชุดยาสามัญประจำบ้าน สเปรย์กันยุง ยาทาน้ำกัดเท้า ไฟแช็ก เทียนไข กระดาษชำระ ผ้าอนามัยยาสีฟัน ผงซักฟอก และถุงขยะ จำนวน 1,100 ชุด ไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ และ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

โดย นายนนท์ รุจิรวงศ์ ผอ.ฝ่ายขายและจัดจำหน่าย เป็นผู้นำคณะแจกถุงยังชีพ ไปโดยขบวนรถประกอบด้วยรถยนต์ SUV อีซูซุ มิวเอ็กซ์ 3 คัน รถบรรทุก 4 คัน ซึ่งมีรถตำรวจทางหลวง ให้ความอนุเคราะห์ในการนำทางไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลบัวหุ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ประมาณ 500 ครัวเรือน โดยสภาพทั่วไปของพื้นที่นั้นพบว่า ยังมีน้ำท่วมขังอยู่บางพื้นที่ เนื่องจากปริมาณน้ำมากกว่าทุกปี และไม่สามารถระบายไปยังจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อลงสู่แม่น้ำโขงได้

ที่เทศบาลตำบลบัวหุ่ง​ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายพีระพงษ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ นายอำเภอราษีไศล นายสมศักดิ์ ลาลุน นายกเทศมนตรีตำบลบัวหุ่ง​ ร่วมให้การต้อนรับ

ด้าน นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ​ เปิดเผย​ว่า​ ขอเป็นตัวแทนชาวบ้าน​เทศบาล​ตำบลบัวหุ่ง อ.ราษีไศล​ ขอบคุณหนังสือ​พิมพ์​เดลินิวส์​และคณ​ะผู้บริหาร​เป็นอย่​างมาก​ ที่มามอบถุงยังชีพ​และน้ำดื่มในครั้งนี้​ และชาวบ้าน​ก็จะไม่ลืมความหวังดีของเดลินิวส์​ในครั้งนี้​ด้วย

นายนนท์ รุจิรวงศ์ กล่าวว่า รู้สึกมีความยินดีที่ได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย โดยมูลนิธิและเดลินิวส์ พร้อมที่จะช่วยเหลือและเป็นสื่อกลาง เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชนในการที่จะให้หน่วยงานรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาบรรเทาความเดือดร้อน โดยทางมูลนิธิและเดลินิวส์ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ ซึ่งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ สามารถที่จะแจ้งมาทางเดลินิวส์ และนักข่าวเดลินิวส์ทั่วประเทศ

ต่อมาคณะแจกถุงยังชีพ เดินทางไปที่ชุมชนหนองหมู ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ทราบว่าในพื้นที่มีบ้านเรือน 170 ครอบครัว ถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 เดือน โดย นายนนท์ รุจิรวงศ์ ได้นำถุงยังชีพและน้ำดื่มจำนวนหนึ่งไปมอบให้ พร้อมให้กำลังใจตัวแทนชาวบ้าน ให้มีกำลังใจในการผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ มีพันธมิตรร่วมร้อยรวมใจ อาทิ บริษัท คิงส์ แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ถุงขยะยี่ห้อฮีโร่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ตำรวจทางหลวง เป็นต้น และหากประชาชนทั่วไป หน่วยงานต่างๆ มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ หรือสมทบทุน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ติดต่อได้ที่มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล โทร. 0-2790-1111 ต่อ 2450 คุณนพพร, ต่อ 2464 คุณจันทนีย์, ต่อ 2409 คุณธาราทิพย์.