เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (ผบก.ภ.จว.ชลบุรี) แถลงผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติด ผู้ต้องหา 43 คน เป็นชาย 27 หญิง 16 ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 14 คน พร้อมของกลาง ยาอีสีม่วงรูปหมีน้อย กับเสือน้อย 24 เม็ด เคตามีน 2.5 กรัม อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และกระสุน 1 นัด สามารถจับกุมได้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สื่บเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวมั่วสุมเสพยาเสพติด ส่งเสียงดังรบกวนรำคาญในรีสอร์ทดังกล่าว จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบว่า มีเสียงดนตรีดังออกมาคล้ายมีงานปาร์ตี้รวม 2 ห้อง จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น โดยห้องแรกพบกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพยากันรวม 26 คน เป็นชาย 17 หญิง 9 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 5 คน

อีกห้องถัดไปพบวัยรุ่นมั่วสุมลักษณะเดียวกันอีก 17 คน เป็นชาย 10 คน เป็นหญิง 7 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี รวม 9 คน และจากการตรวจค้นในห้องพักและรถยนต์ของผู้ต้องหา สามารถยึดของกลางได้ดังกล่าว จึงนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ผลยืนยันเป็นบวก ทั้งหมด จึงแจ้งข้อกล่าวหา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ กล่าาว่า ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัด เข้มงวดกวดขันตรวจตราในพื้นที่ท่องเที่ยวให้อยู่ในความเรียบร้อย ป้องกันกวาดล้างยาเสพติดอย่างเข้มงวด ซึ่งกรณีนี้ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยแจ้งเบาะแสเป็นหูเป็นตาแก่เจ้าหน้าที่ อีกทั้งขณะนี้ ยาเสพติดมักทำมาในหลายรูปแบบใหม่ๆ อย่างเช่น ยาอีที่ทำมาในรูปหมี รูปเสือ ใส่สีสันดึงดูดความสนใจ จึงอยากขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ให้ออกมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเมื่อถูกจับกุมก็เสียประวัติ เสียอนาคต