จากกรณีคลิปในโลกออนไลน์ปรากฏภาพพระรูปหนึ่งกำลังทำออรัลเซ็กซ์ความยาว 10 วินาที กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก ต่อมา พระวิธาน ธรรมโมภาส อายุ 78 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างเวหา บ้านกุดเชือด หมู่ 11 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เผยมีคำสั่งสึกแล้ว แต่พระฉาวได้หนีจากวัดไปแล้วแถมขู่ถ้าใครแฉจะมาฆ่าทิ้ง พบมีอาการทางจิต เคยแก้ผ้ากลางศาลาวัดให้ประชาชนดู จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

คืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. พระครูสมุห์พิสิษฐ์ ฐานิสสโร เจ้าอาวาสวัดกลางบุรี บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ได้กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปพระสงฆ์รูปดังกล่าว ว่า เบื้องต้นทราบว่า พระรูปดังกล่าว ได้มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์วัดป่าอุดมพระธาตุขามแป หมู่ 10 บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า ได้ประมาณ 2 เดือน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ขณะที่มีการจัดงานศพ ได้มีชาวบ้านพูดคุยถึงพระรูปดังกล่าว จึงได้เข้าไปสอบถามทราบว่า พระที่ปรากฏในคลิปเป็นรูปเดียวกัน หลังจากนั้นจึงได้ให้พระรูปดังกล่าวไปพบกับเจ้าคณะตำบลเมืองเก่า โดยได้ยอมรับว่าพระที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นตนเอง ต่อมาจึงได้ให้กลับมาที่สำนักสงฆ์ ก่อนที่พระที่อยู่ในสำนักสงฆ์เดียวกัน ได้พาไปส่งตัววัด ใน อ.บ้านไผ่ ที่พระรูปดังกล่าวได้บวชอยู่ที่นั่น

ระครูสมุห์พิสิษฐ์ ฐานิสสโร เจ้าอาวาสวัดกลางบุรี

ฉาว!คลิปพระกินไอติมหนุ่ม เจ้าวัดลั่นหนีมติสึกแถมขู่ใครแฉจะกลับมาฆ่า

ขณะที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางไปที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น แล้ว เพื่อสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการเอาผิดทางวินัย.