เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ สน.ทองหล่อ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เดินทางนำหลักฐานและเอกสารเข้าพบ ร.ต.อ.ศุภากร ทิพพิลา พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อยื่นให้กับ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ และติดตามความคืบหน้าคดี กรณีคลิปที่มีวัยรุ่นชายหญิงรวมตัวกันจัดปาร์ตี้ภายในโรงแรมย่านสุขุมวิท 24 และแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากการแถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายสันธนะ กล่าวว่า กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ไลฟ์สดและมีการพูดพาดพิงถึงตนนั้น ตนมองว่าเรื่องอื่นไม่ค่อยจะมีสาระ แต่กับเรื่องตนมีประเด็นเยอะหน่อย แต่ก็ดี จะได้จบๆ กันไป ต่างฝ่ายต่างอยากลืมอดีต เมื่อไม่รู้จักกัน จะทำอะไรก็ทำได้เต็มที่ ซึ่งสรรพนามที่ใช้เรียกชื่อตนนั้นมี 4 ขา ก็ไม่ใช่อยู่แล้ว หรือเป็นเพราะนายชูวิทย์ขาดยา หลังจากที่เมื่อวานไปพบหมอก็ไม่ทราบ และเรียกตนว่า ไอ้ ตั้งแต่รู้จักเจอกันมาสมัยตอนนายชูวิทย์ทำธุรกิจ ซึ่งบอกว่าตนมาตีสนิทนั้น ทำไมตนต้องไปตีสนิทอะไรกับเขา

‘ชูวิทย์’ แฉวีรกรรมนายทุนฯงาบงบ 1.5 พันล. อาจมีหมายจับเร็วๆนี้

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ต้นเป็นสารวัตรอยู่ ตอนนายชูวิทย์ เริ่มธุรกิจดีจนเริ่มมีตังค์ แล้วตอนนั้นตนป็นนายตำรวจ นายชูวิทย์ก็เกรงใจอยู่ ก็มีทักทายเจอกัน แต่นายชูวิทย์มักเลือกคุยกับคนที่เงินอย่างเดียว ส่วนลูกน้องเก่าของนายชูวิทย์ ชื่อนายอ๊อด หรือศุภชัยนั้น เคยดูแลตนมาก่อน ไม่ทราบว่านายชูวิทย์ยังจำลูกน้องคนนี้ได้ไหม เพราะนายอ๊อดคอยดูแลกิจการให้เขาจนเขาดีขึ้นมา เพราะฉะนั้น วันนี้ไม่เป็นไร ในเมื่อเราไม่เคยรู้จักกัน

นายสันธนะ ยังกล่าวอีกว่า มีการตั้งประเด็นข้อสงสัย 5 ประเด็น ที่จะแนะนำให้กับพนักงานสอบสวน ประเด็นแรก จะต้องมีการเรียกบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปมาทำการสอบปากคำ ซึ่งต้องมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น พนักงาน ป.ป.ส. หรือ แพทย์ผู้ชำนาญที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัย และการ์ดที่ดูแลสถานที่แห่งนั้น ซึ่งต้องเห็นเหมือนกับที่สายของตนนั้นส่งมาให้ว่า มีความผิดปกติที่ผู้ชายผู้หญิงเข้าห้องน้ำรวมกันหรือไม่ และเรื่องของกล้องวงจรปิด ซึ่งคดีอื่นๆ นั้น เจ้าหน้าที่ไปไล่กล้อง แต่คดีนี้ ณ ตอนนี้ ได้ทำอะไรไปหรือยัง ซึ่งกล้องวงจรปิดนั้น จะเห็นว่าใครเข้าใครออก

“หลังจากนี้ ตนจะมาติดตามคดีบ่อยขึ้น ไม่ใช่แค่เฉพาะที่มาแจ้งความเรื่องผับในโรงแรมของนายชูวิทย์ แต่จะแจ้งความดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ได้พูดพาดพิงถึงตนหลายๆ ประเด็น จากคนปกติกลายเป็น 4 ขา ก็เป็นความชัดเจน ซึ่งกำลังจะรวบรวมคลิปทั้งหมดเพื่อมาดำเนินคดีในข้อหา หมิ่นประมาทในการโฆษณา หากนายชูวิทย์จะปฏิเสธก็ปฏิเสธกับพนักงานสอบสวนไป” นายสันธนะ กล่าว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ เพื่อนำเอกสารดังกล่าวส่งมอบให้กับ ผกก.สน.ทองหล่อ พิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป