เรียกได้ว่าเป็นไอดอลสาวที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างตกหลุมรักเธอ สำหรับ ‘ลิซ่า แบล็กพิงก์’ ที่นอกจากความสามารถที่โดดเด่นของเธอแล้ว เธอยังพกความน่ารักสดใสและความขี้เล่น ทำเอาแฟน ๆ ต่างหลงกันเป็นแถว

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nuttanon Inkaew หรือคุณหลุยส์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยในชิคาโก สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงความประทับใจ วินาทีที่ลิซ่าได้เข้าไปทานอาหารในร้าน และสร้างโมเมนต์สุดน่ารัก ที่เจ้าของร้านต้องจำไม่เคยลืม

โดยคุณหลุยส์ เล่าว่า ‘วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่สุดแสนประทับใจ ไม่คิดว่าจะมีโอกาสใกล้ชิด ได้ดูแลใกล้ ๆ ขนาดนี้ ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีโอกาส ได้ทำอาหารให้น้องกิน ตอนแรกที่เดินออกมาแล้วเห็นน้องแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ขนลุกซู่! ทำอะไรไม่ถูกเลย ดีใจมาก ๆ ตอนไปคุยกับน้อง น้องเฟรนด์ลี่มาก เราถามน้องว่าอยากกินลูกชิ้นยืนกินมั้ย น้องตอบว่ามีด้วยเหรอคะ เราก็บอกว่าเดี๋ยวพี่ทำให้เป็นพิเศษสำหรับน้อง น้องยิ้มและดีใจพร้อมกับกล่าวคำขอบคุณ

เราก็รีบเขาไปทำอาหารให้น้องทันที ในใจตอนนั้นคือถามตัวเองฝันไปรึป่าว? น้องสั่ง ตำป่าน้ำปู แอดกุ้งสด แอดขนมจีน เราจัดชุดใหญ่ให้น้องเลยเสิร์ฟใส่ถาดพร้อมเครื่องเคียง น้องสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือ ยำกุ้งสดไข่เเดง ผักบุ้งหมูกรอบ ข้าวผัด ฯลฯ แล้วเราก็ทำลูกชิ้นยืนกินมาให้น้อง แล้วถามน้องว่า อาหารโอเคมั้ยคับ น้องยิ้มแล้วตอบมาว่าอร่อยมากค่ะ ไม่ได้กินแบบนี้มานานแล้ว ที่เกาหลีก็ไม่มี

แล้วเราก็ปล่อยให้น้องกิน เราแอบมองน้องกิน เห็นน้องกินส้มตำอย่างเอร็ดอร่อย ตบท้ายด้วยของหวานขนมถ้วย น้องสั่งอาหารเยอะ กินไม่หมด น้องน่ารักมากขอห่อกลับไปกินที่โรงแรม เราก็เอาอาหารไปแพ็กให้น้องกลับบ้าน จากนั้นน้องก็บอกเช็กบิล เราบอกว่ามื้อนี้ทางร้านขอเลี้ยงนะคับ น้องไม่ยอม เราบอกว่าไม่เป็นไร รู้สึกเป็นเกียรติมากที่น้องมา น้องเลยบอกว่า งั้นเป่ายิงฉุบกัน เราก็โอเค รอบแรก ออกมาเสมอกัน รอบที่สอง เราแพ้ เลยบอกน้องว่าพี่แพ้ให้พี่จ่ายนะ 555

น้องเลยบอกว่า ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ พี่ก็ไม่ให้หนูจ่ายใช่มั้ยล่ะ แล้วนางก็บอกขอบคุณมากนะคะ น้องกำลังจะกลับแล้ว น้องคงรู้ว่าเราอยากถ่ายรูปด้วย แต่ ผจก. กับ บอดี้การ์ดห้ามถ่าย น้องเลยพูดขึ้นมาว่า หนูถ่ายรูปด้วยไม่ได้นะคะ แต่หนูไซน์ให้ได้ (ลายเซ็น) เราเลยรีบเอาเสื้อตัวใหม่ที่พี่สั่งมาวันนี้ให้นางเซ็น ลูกค้าในร้านกำลังจะเข้ามาขอลายเซ็น แต่น้องไม่ได้เซ็นให้ใครเลย นอกจากเรา ผจก. รีบพาน้องขึ้นรถไปทันที #Lisa #lalisamanoban #BLACKPINK

ลืมเล่าอีกนิด ก่อนหน้าที่น้องจะมาที่ร้านประมาณสัก 2 อาทิตย์ ตอนนั้นผมไปดูคอนเสิร์ต Marktuan ผมมีความรู้แปลก ๆ ว่าผมจะได้เจอน้อง ผมพูดกับเพื่อนว่า คอยดูนะเดี๋ยวลิซ่ามาจะทำลูกชิ้นยืนกินให้นางกิน เพื่อนยังแซวว่าจะเอาให้กินยังไง จะเอาไปฝากที่คอนเสิร์ตหรอ ผมเลยพูดว่าเออน่า! ไม่คิดว่าวันนี้ฝันจะเป็นจริง ขนลุกเลยครับ..’

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Nuttanon Inkaew, lalalalisa_m