เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานจมน้ำหายไป เหตุเกิดบริเวณสะพานข้ามโรงสูบน้ำบ้านท่าแค หมู่ที่ 6 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานชุดป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลถนนใหญ่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี เข้าช่วยเหลือหาร่างผู้สูญหาย โดยจุดเกิดเหตุเป็นสะพานข้ามคลองชัยนาท-ป่าสัก พบรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์รุ่น C300 สีดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมเชิงสะพาน

ส่วนเจ้าของรถทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี ชาว จ.ลพบุรี อดีตพนักงานการไฟฟ้า ทราบว่า กระโดดลงไปในคลองชัยนาท-ป่าสัก โดยทิ้งรองเท้าเอาไว้ 1 ข้าง เจ้าหน้าที่ลงไปงมหานานนับชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว หลังจากนี้ จะได้มีการประสานไปยัง สำนักชลประทานที่ 10 ให้ปิดประตูน้ำชั่วคราวก่อน เพื่อลดความแรงของกระแสน้ำ ก่อนจะติดตามหาร่างของผู้สูญหายต่อไป

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) ภรรยาของนายเอ ให้การกับตำรวจว่า สามีป่วยเป็นโรคซึมเศร้านานแล้ว ก่อนเกิดเหตุพากันไปซื้อกับข้าวที่ตลาดสิรัญญา โดยสามีนั่งรออยู่ในรถ แต่พอตนเดินกลับมา ก็พบว่ารถและสามีหายไปแล้ว รู้สึกช็อกและตกใจมาก รีบประสานตำรวจให้ช่วยติดตามหา สุดท้ายมาทราบข่าวร้ายว่า สามีกระโดดน้ำหายไปดังกล่าว.