สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ เกิดเหตุการณ์ชนกันระหว่างเครื่องบินทิ้งระเบิด “โบอิ้ง บี-17 ฟลายอิ้ง ฟอร์เทรส” และเครื่องบินขับไล่ “เบลล์ พี-63 คิงคอบร้า” ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ขณะที่เครื่องบินทั้งสองลำกำลังบินในงานแอร์โชว์ “วิงส์ โอเวอร์ ดัลลัส” ที่สนามบินดัลลัส เอ็กซิคิวทีฟ

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (เอฟเอเอ) กล่าวในแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว ตามที่เจ้าหน้าที่สนามบินระบุในทวิตเตอร์ แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินทั้ง 2 ลำนี้ทั้งหมดกี่คน

ขณะที่ นายแฮงค์ โคตส์ ประธานและผู้บริหารสูงสุดขององค์กร “คอมเมโมเรทีฟ แอร์ ฟอร์ซ” (ซีเอเอฟ) ซึ่งเป็นกลุ่มที่อุทิศตนเพื่อการอนุรักษ์เครื่องบินรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กล่าวในการแถลงข่าวว่า โดยปกติแล้ว เครื่องบินบี-17 จะมีลูกเรือ 4-5 คน ส่วนเครื่องบินพี-63 จะมีแค่นักบินคนเดียว แต่กระนั้น โคตส์ไม่ขอกล่าวถึงจำนวนคนที่อยู่บนเครื่องบินในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ รวมถึงชื่อและสถานะของพวกเขาด้วย

คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งเผยให้เห็นเครื่องบินทั้งสองลำข้างต้นชนกันกลางอากาศและตกลงสู่พื้นด้านล่าง ก่อนที่จะเกิดไฟลุกท่วมตามมา ขณะที่ภาพจากการถ่ายทอดสดกลางอากาศแสดงให้เห็นเศษซากจากเครื่องบินที่กระจัดกระจายอยู่บนสนามหญ้าในบริเวณที่เกิดการชนกัน

ทั้งนี้ เอฟเอเอและคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (เอ็นทีเอสบี) เริ่มทำการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยมีเอ็นทีเอสบีเป็นผู้นำปฏิบัติการ และจะแจ้งรายละเอียดความคืบหน้าให้ทราบต่อไป.

เครดิตภาพ : REUTERS และคลิป TW : @WorldOfIsI