เมื่อวันที่ 15 พ.ย. พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุพบศพชายลอยอยู่ในสระน้ำ บริเวณบ้านสามพร้าว หมู่ 10 ต.สามพร้าว อำเภอเมือง จ.อุดรธานี เส้นทางระหว่างบ้านหนองนาคำไปบ้านสามพร้าว จึงได้รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมนา ท้ายหมู่บ้าน บริเวณสระน้ำข้างกระท่อม พบศพชายอายุประมาณ 40-50 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ลอยอืดอยู่ริมฝั่ง กู้ภัยฯ จึงนำศพขึ้นมา แพทย์เวรได้ทำการตรวจสอบพบบริเวณคิ้วซ้ายของศพมีรอยบวม เสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน ไม่มีเอกสารระบุว่าเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กับแพทย์นำไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ด้าน นายประเสริฐ ศิลา อายุ 41 ปี เจ้าของกระท่อมนา เล่าว่า ตนมาอาศัยอยู่ที่กระท่อมนาเพียงคนเดียว อาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านนานๆครั้งจะกลับไป เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) ตนกลับมากระท่อมเห็นเสื้อผ้าของคนตายมาถอดไว้ที่เปลใกล้ๆ กับกระท่อมแต่ไม่เห็นใคร ตนก็ไม่ได้คิดอะไร ช่วงเช้าตนเดินไปอาบน้ำก็พบว่ามีรองเท้าแตะ 1 คู่ อยู่ที่ท่าน้ำ คิดว่า คนตายจะมากระโดดน้ำตายรึเปล่า ตนก็ไม่รู้ว่าผู้ตายมาที่กระท่อมนาตนตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะอาจจะไปหาเพื่อนบ้านด้วยกันแล้วมาแวะที่กระท่อมนาตน จากนั้นตนได้ไปเก็บตุ้มอุปกรณ์ดักกุ้งที่มาวางดักไว้รอบสระนำ เพื่อนำกุ้งมาประกอบอาหาร จึงได้มาพบศพ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นายประเสริฐ เล่าอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงดึกมีเสียงสุนัขหอน จากนั้นก็มีเสียงคล้ายใครเอาไม้มาฟาดที่ประตูกระท่อม ทีแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร เมื่อมาพบศพจึงคิดว่าอาจเป็นวิญญาณของคนตายมาบอกตน ซึ่งเมื่อก่อนอยู่คนเดียวก็ไม่กลัว แต่พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็จะขนลุก.