จากกรณีที่ทางวัดหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้ปรับภูมิทัศน์ ริมคลองหลังวัด เป็นพื้นที่เขตอภัยทาน จนพบกับกบสีทองตัวใหญ่ ที่สุดแสนเชื่อง ให้คนลูบคลำตัวโดยไม่หนี แถมเรียกชื่อเจ้าทองโผล่มาหาทันที จนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านที่แห่มาชมกันเพียบ ไม่พลาดส่องเลขเด็ด ตามข่าวที่เสนอไป

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังมีการโพสต์คลิปว่าพบกบเชื่องอีกหนึ่งตัว เป็นกบสีทองเพศผู้ หลังจากที่พบ “เจ้าทอง” กบสุดเชื่องที่ขึ้นมาโชว์ตัวให้คนลูบคลำ จนเป็นที่ฮือฮา โดยกบตัวที่พบใหม่ มีความเชื่องเช่นกัน

เมื่อเดินทางไปถึงวัดหนองกรับ บริเวณหลังวัด ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน ริมคลอง พบมีคนแห่ลงไปริมคลองจำนวนมาก จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า กำลังมุงดูกบสีทอง ที่โผล่ขึ้นมาให้ลูบคลำจับตัวด้วยความเชื่อง ซึ่งนับว่าเป็นความแปลก จะให้จับเฉพาะผู้หญิง แต่ถ้าเป็นผู้ชายให้จับแล้วก็มุดลงน้ำ จนเป็นที่ฮือฮาสำหรับผู้ที่มาดู ต่างก็ชื่นชอบในความเชื่องของเจ้าทอง

นายจรัญ จันทร์มณี ฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดหนองกรับ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) ได้พบกบเพศผู้อีกหนึ่งตัว ที่มาโผล่ริมตลิ่ง และก็มีความเชื่องเหมือนกับเจ้าทอง จึงเชื่อว่าคงจะเป็นคู่ของเจ้าทอง เพราะเจ้าทองเป็นกบเพศเมีย ซึ่งได้ตั้งชื่อให้ว่า “เจ้าเงิน” คาดว่าคงจะอยู่ด้วยกัน แต่วันนี้ยังไม่โผล่ คงจะยังหลบซ่อนตัว เพราะเมื่อคืนฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้น้ำไหลแรง แต่คงจะยังอยู่ในพื้นที่นี้ พร้อมกับโชว์คลิป กบตัวใหม่ ซึ่งมีทองแต่จะมีสีดำสลับ รูปร่างจะเล็กกว่าเจ้าทอง แต่ก็มีความเชื่องและยอมให้จับตัวได้ ซึ่งในอนาคตหากกบอีกตัวยังอยู่ ก็เตรียมจะจัดพิธีแต่งงานให้ทั้งคู่ สำหรับท่านใดที่ต้องการมาดูเจ้าทอง เจ้าเงิน กบแสนเชื่อง ตามความเชื่อว่าจะเป็นสิริมงคล สำหรับผู้ได้สัมผัสตัวเจ้าทอง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล

ด้าน น.ส.ฐิติพร อ่อนพันธ์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่มาชมความเจ้าทอง ได้เปิดเผยว่า ตนเองมาเห็นและสัมผัสกับตัวเอง รู้สึกทึ่งมากกับความเชื่องของกบ เพราะเกิดมาเพิ่งเคยเห็น นับเป็นความแปลกกับความเชื่อง และเชื่อว่ามาให้โชค

ส่วนเจ้าหน้าที่ดูแลธูปเทียนของวัดหนองกรับ ที่อยู่ตรงศาลพระพี่นาง ทางลงคลอง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ข่าวเจ้าทองออกไป มีคนแห่มากันแน่นคลอง แต่ก็สมหวังทุกคน เพราะเจ้าทอง จะโผล่ให้เห็น และให้ลูบคลำกันทุกคน นอกจากนี้ทางวัดยังจัดโบสีตามวันเกิด ให้ผูกกับราวสะพาน เพื่อให้สมปรารถนาตามคำขอในโบ

ส่วนบรรดาเซียนหวย ไม่พลาดส่องเลขธูป และตีเลขจากกบทั้งสองตัว โดยตีเป็นเลข 929 29