จากกรณีเหตุการณ์ปรุงก๋วยเตี๋ยวไก่ เกิดอุบัติเหตุแก๊สระเบิดไฟไหม้ลุกลามบ้านเรือนได้รับความเสียหาย บาดเจ็บยกครัว 5 ราย ได้แก่ 1.นายเสนาะ ทัศนะเจริญ อายุ 68 ปี 2.นางชลอ ทัศนะเจริญ อายุ 64 ปี 3.นายเสน่ห์ ทัศนะเจริญ อายุ 48 ปี 4.น.ส.มุกดา เหลาเคน อายุ 52 ปี 5.ด.ญ.สถลัชนันท์ ทัศนะเจริญ อายุ 11 ขวบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอสองพี่น้อง นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 โดยคณะแพทย์ให้การรักษาอยู่ในห้องไอซียู ต่อมาแพทย์ได้ส่งตัว นายเสนาะ และนางชลอ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช โดยเหตุเกิดที่ “ชลอฟาร์ม” เลขที่ 160 หมู่ 3 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อคืนวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

“ปู่-ย่า”เขย่าก๋วยเตี๋ยวไก่เลี้ยงลูกหลาน แก๊สระเบิดเพลิงลุกไหม้สาหัส 5 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ นายไพฑูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายสุรพล ตันกสิกิจ อบต.ทุ่งคอก ได้เชิญถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือ และสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัว “ทัศนะเจริญ” ที่ประสบอัคคีภัย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 5 ราย โดยมี น.ส.ทัศราภรณ์ ทัศนะเจริญ หรือน้องอ้อน อายุ 20 ปี บุตรสาวของ นายเสน่ห์ ทัศนะเจริญ พร้อมด้วย นายเกษม เหลาเคน อายุ 69 ปี พ่อของ น.ส.มุกดา เหลาเคน เป็นตัวแทนรับมอบ สร้างความปลาบปลื้มปีติยินดีให้กับบุคคลในครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง ได้ระดมเงินทุนจาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อมอบเงินช่วยเหลือกับครอบครัว “ทัศนะเจริญ” ผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 100,000 บาท อีกด้วย

น.ส.ทัศราภรณ์ หรือน้องอ้อน เล่าว่า ตนเป็นนักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และเป็นบุตรสาวของ นายเสน่ห์ ทัศนะเจริญ กับ น.ส.มุกดา เหลาเคน วันเกิดเหตุนั้น อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ในระหว่างนั้น นางชลอ ผู้เป็นย่า ได้จุดเตาแก๊สตั้งหม้อน้ำซุปไว้ แก๊สได้รั้วซึมออกมาจนได้กลิ่นฟุ้งไปทั่วบ้าน จึงรีบวิ่งไปเปิดประตู และหน้าต่างที่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อเป็นการถ่ายเทอากาศ จังหวะนั้นเองได้ยินเสียงแก๊สระเบิดตูม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลให้บ้าน และข้าวเครื่องใช้กระจัดกระจายพังเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตนไปเปิดประตู จึงออกห่างจุดระเบิด ทำให้รอดปลอดภัย

“ล่าสุด นายเสนาะ ทัศนะเจริญ อายุ 68 ปี ผู้เป็นปู่ ที่รักษาอยู่ตัวในห้องไอซียู รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช คู่กับ นางชลอ ทัศนะเจริญ อายุ 64 ปี ผู้เป็นย่า นายเสนาะ อยู่ในอาการไตวาย คณะแพทย์ได้ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี พญาไท กทม. ส่วนทางด้าน นายเสน่ห์ ทัศนะเจริญ อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อนั้น นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อาการก็ไม่สู้ดี รวมถึง น.ส.มุกดา เหลาเคน ด.ญ.สถลัชนันท์ ทัศนะเจริญ ผู้เป็นแม่ และน้องสาว” น.ส.ทัศราภรณ์ กล่าว.