จากกรณีคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อตำรวจ 2 นาย โชว์กร่างไล่ตำรวจสายตรวจที่เข้าตรวจสอบพื้นที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.ระนอง เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยในคลิปเป็นภาพที่ถูกอัดจากกล้องที่ติดตัวของเจ้าหน้าที่สายตรวจ กำลังเจรจากับบุคคลที่แสดงตนว่าเป็นนายตำรวจ ที่ขึ้นเสียงไล่เจ้าหน้าที่สายตรวจต่อหน้านักท่องเที่ยวในร้านและบอกว่า “วันศุกร์-เสาร์ปล่อยให้เขาไหลแป๊บนึง” พร้อมพูดอีกว่า “คำสั่งหน้าxขึ้น สวป. พวกxก็ต้องฟัง” ภายหลังต่อมาทราบว่า 2 ตำรวจดังกล่าวคือ ส.ต.ต.ณพาวุธ แก้วลาย และ ด.ต.เทพนิมิตร หวานสนิท

จากการรายงานข่าวล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบเรื่องแล้วและได้กำชับสั่งการให้ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ 2 นายตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จว.ระนอง พร้อมตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยเน้นย้ำให้ดำเนินการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ กล่าวต่อว่า คนยังคงเน้นย้ำเรื่องการเปิด-ปิดสถานบริการตามเวลา เรื่องข้อห้ามอาวุธปืน เด็ก-เยาวชน และเมื่อถึงเวลาปิด ก็จะให้สายตรวจเดินเข้าไปตรวจภายในสถานบริการด้วย

สำหรับกรณีนี้ นอกจากการดำเนินการสอบสวนและลงโทษนายตำรวจ 2 นาย ที่กระทำความผิดแล้ว ในส่วนของสายตรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคนทำดีต้องได้รับการบำรุงขวัญ ชื่นชม ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 7 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ ตนเองได้ มอบเงินบำรุงขวัญและกระสุนปืนอีก 3 กล่อง เพื่อนำไปฝึกซ้อมในการพัฒนาทักษะการใช้อาวุธปืน

ซึ่งตนเองเน้นย้ำว่า “ต้องดูแลคนดี คนไม่ดีไม่เอาไว้” เพราะตนเองโตมาจากการปฏิบัติงาน ซึ่งการใช้อำนาจที่เกินเลยไป มันก็จะย้อนมายังผู้ที่ใช้อำนาจได้

สำหรับนายตำรวจ 2 นายที่ปรากฏในคลิปประกอบด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองระนอง และ พ.ต.ต.ธนภพ รัตนบุรี สว.กก.สส.ภ.จว.ระนอง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @พระจันทร์ ลายกระต่าย V3