เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2565 สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานความประทับใจของชาวเน็ตจีน หลังจากที่ปรากฏคลิปไวรัลบนสื่อโซเชียลหลักของจีน เป็นเรื่องราวของคุณลุงวัย 65 ปีรายหนึ่ง ขณะกำลังขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตาเพื่อให้ช่วยตามหาโทรศัพท์มือถือที่เขาทำหาย

คลิปที่ได้จากกล้องวงจรปิดบริเวณสถานีตำรวจ ซึ่งกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน เป็นบันทึกเหตุการณ์ขณะที่คุณลุงแซ่หวัง วัย 65 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง กำลังร่ำไห้สะอึกสะอื้นในสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในเสฉวน ระหว่างที่ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยหาโทรศัพท์มือถือที่เขาทำหาย

ในคลิปวิดีโอจะได้ยินเสียงของเจ้าหน้าที่ออกปากถาม เมื่อเห็น หวัง ร้องไห้อย่างหนัก ซึ่งเขาตอบว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ไม่ได้มีราคาค่างวดมากนัก แต่ว่าในเครื่องมีภาพถ่ายของภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้วของเขาอยู่หลายภาพ ซึ่งเป็นของสำคัญของเขา

เจ้าหน้าที่หวังฮุ่ย ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ช่วยติดตามเรื่องให้คุณลุงหวัง ให้สัมภาษณ์ว่า คุณลุงหวังจะเปิดโทรศัพท์เพื่อดูรูปของภรรยาเป็นประจำทุกวัน

ในตอนแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถช่วยเหลือคุณลุงหวังได้มากนัก หลังจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากสถานที่ที่คุณลุงหวังเคยผ่านไปก่อนหน้าที่รู้ตัวว่าทำโทรศัพท์มือถือหาย แต่ก็ไม่พบร่องรอยใด ๆ ซึ่งทำให้ หวัง ถึงกับต้องร้องไห้ออกมาอีกครั้ง

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมแพ้ พวกเขาตามรอยย้อนหลังเหตุการณ์และสถานที่ของคุณลุงหวังไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งพบว่า คุณลุงน่าจะทำโทรศัพท์มือถือหายในบ้านของตัวเอง หลังจากเดินทางกลับมาจากร้านผลไม้

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาเพียงวันเดียวก็พบโทรศัพท์มือถือของคุณลุงหวังอยู่ในถุงพลาสติกที่ใส่ผลไม้ สันนิษฐานว่า เขาอาจจะใส่โทรศัพท์มือถือลงไปในถุงระหว่างที่เปิดประตูบ้านแล้วก็ลืม

เพื่อป้องกันการสูญเสียภาพภ่ายล้ำค่าของคุณลุงหวังในอนาคต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงก๊อบปี้ไฟล์ภาพถ่ายของภรรยาผู้ล่วงลับของเขาใส่ลงไปแผ่นซีดีและมอบให้เขาเก็บสำรองไว้ ซึ่งทำให้ หวัง ถึงกับร้องไห้ออกมาอีกครั้งอย่างซาบซึ้งใจ

เรื่องราวของคุณลุงหวังและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือทำให้ชาวเน็ตจีนพากันซาบซึ้งใจในความรักอันลึกซึ้งของคุณลุงหวัง และชื่นชมการให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจกันอย่างล้นหลาม

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : YouTube / 梁王茶属