เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์สนั่น สำหรับกรณีสาวเมืองนครศรีธรรมราช ขี่จยย.ตามหาผัว เจอพา 3 สาวนอนห้องเช่า ก่อนไลฟ์สดด่าประจาน ผัวแค้นชักปืน 9 มม. ตบหน้ากระสุนเจาะหัวดับคาที่ ก่อนซิ่งเก๋งหลบหนีพร้อม 3 สาว

ภายหลังต่อมาจากการรายงานข่าว ตำรวจได้เก็บหลักฐานทั้งคลิปไลฟ์สดจากในเฟซบุ๊กของสาวผู้ตาย และภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริเวณหน้าห้องเช่า พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายอานนท์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ อานนท์ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” ผู้ก่อการร้ายจากประวัติพบว่า เคยมั่วสุมพัวพันกับยาเสพติดและเป็นน้องชายแท้ๆของ “นายสันติ สุทธิ์การ” อายุ 36 ปี หรือฉายา “บ่าวด้วน ทุ่งจีน” หนุ่มพิการเอเย่นต์ที่มีหมายจับมากมาย แต่สามารถหลบหนีการจับกุมตัวของตำรวจไปได้หลายรอบ จนเมื่อ 6 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนตำรวจนครศรีธรรมราชกระทำวิสามัญเสียชีวิตแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหนึ่งในสาวที่อยู่ในเหตุการณ์สลดนี้ บุคคลที่สวมใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงสีเขียว ที่ขึ้นรถหลบหนีไปกับอานนท์ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจ้งเรื่องราวดังกล่าว ผ่านสตอรี่ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“ในกล้องวงจรอาจจะเห็นว่า ไม่ได้ช่วยอะไร แต่ทุกคนช่วยคิดอีกด้าน ณ ตอนนั้น ทั้งตกใจ ทั้งสติแตก พอมี สติก็รีบโทรฯหากู้ภัยทันที คำพูดอาจจะเชื่ออะไรไม่ได้ แต่หลักฐานทั้งหมดอยู่ที่ตำรวจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนอย่าเพิ่งตัดสินเรา เราไม่ได้รู้เรื่องความสัมพันธ์ของเขาด้วย ตอนที่พี่เขาทะเลาะกันเราก็ห้ามทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนตอนที่พี่ผู้หญิงโดนยิง เราสติแตก มากๆตอนนั้น แต่เราเป็นคนโทรฯหากู้ภัยและตำรวจ หลังจากเกิดเหตุเลย”