เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.ธนาธร พันธ์ชู สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบนถนนหน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.จรัลญา หรือ น้องฟ้า หญิงสาวอายุ 27 ปี สภาพนอนคว่ำมีบาดแผลยิงด้วยอาวุธปืนเข้ากกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝังในกะโหลก บริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบรถจยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีเหลืองขาว ทะเบียน 1 กอ.1716 นครศรีธรรมราช ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.จรัลญา หรือ “น้องฟ้า” ผู้ตายมีอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟและชงเหล้าที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอานนท์ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” อายุ 30 ปี เป็นสามีของผู้ตาย และเป็นแก๊งยาเสพติดขาใหญ่ในพื้นที่ หลังก่อเหตุยิงภรรยาเสียชีวิต นายอานนท์ได้ถือปืนที่ใช้ก่อเหตุขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไปพร้อมกับสาวคู่ขาก่อนหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

วิสามัญ “ด้วน ทุ่งจีน”ขาใหญ่ยานรกภาคใต้ หลังตร.ให้มอบตัวแต่ยิงสู้

นายอภิเทพ อายุ 30 ปี พยานที่ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเจ้าของห้องพักและเป็นเพื่อนกับนายอานนท์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายอานนท์ซึ่งมีเรื่องทะเลาะกับน.ส.จรัลญา ได้ออกจากบ้านภรรยามาพักอาศัยกับตนอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุนายอานนท์ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวพาเพื่อนหญิง 3 คน มานอนที่ห้องพักของตน กระทั่งก่อนเกิดเหตุน.ส.จรัลญา ได้ขี่รถจยย.มาตามหาสามีที่ห้องพักจนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ซึ่งนายอานนท์ได้พยายามไล่ น.ส.จรัลญากลับบ้าน แต่ น.ส.จรัลยาไม่ยอมกลับ

และยังนำเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายไลฟ์สดตอนยืนโต้เถียงกับนายอานนท์อยู่นานประมาณ 2-3 นาที ก่อนที่นายอานนท์จะชักอาวุธปืน 9 มม. ออกมายิงขึ้นฟ้าขู่ 1 นัด เพื่อไล่ น.ส.จรัลญากลับบ้าน แต่หญิงสาวก็ยังไม่ยอมกลับทำให้นายอานนท์โมโหเดินตรงเข้าไปใช้ปืน 9 มม. ตบที่กกหูซ้ายน.ส.จรัลญา 1 ครั้ง จนปืนลั่นเจาะหัว น.ส.จรัลญา ทำให้ล้มฟุบเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว จากนั้นนายอานนท์พร้อมเพื่อนสาวได้พากันขับเก๋งโตโยต้า วีออส หลบหนีไปอย่างรวดเร็วทันที

เบื้องต้นตำรวจเก็บหลักฐานทั้งหมดรวมทั้งคลิปไลฟ์สดจากมือถือในเฟซบุ๊กของผู้ตาย และภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้องเช่า รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายอานนท์และล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายอานนท์ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” คนร้ายรายนี้จากการสอบสวนประวัติพบว่า มั่วสุมพัวพันกับยาเสพติดและเป็นน้องชายแท้ๆ ของนายสันติ สุทธิ์การ อายุ 36 ปี หรือฉายา “บ่าวด้วนทุ่งจีน” หนุ่มพิการเอเย่นต์ค้ายาเสพติดที่มีหมายจับแต่สามารถหลบหนีการจับกุมตัวของตำรวจไปได้หลายครั้ง จนในที่สุดถูกชุดสืบสวนตำรวจนครศรีธรรมราชกระทำวิสามัญเสียชีวิต เมื่อ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา.