เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุประชาชนถูกข่มขู่ด้วยอาวุธปืน ที่บริเวณหน้าตึก วี 8 เจริญสินคอนโด ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยื่นกันอยู่ที่หน้าตึก น.ส.ขวัญฤดี ติบบุตร อายุ 30 ปี และ นายสมพล ฉ่ำทวี อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย ยื่นรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ พร้อมปลอกกระสุนปืน จำนวน 1 ปลอก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินขึ้นไปตรวจสอบห้องพักที่ชั้น 2 ของตึก วี 7 ซึ่งเป็นห้องของผู้ปืนมาข่มขู่ทั้งสอง แต่ไม่พบใครอยู่ภายในห้อง

จากการสอบถามนายสมพล เล่าว่า ผู้เช่าห้องฝั่งตรงข้าม ซึ่งอยู่ที่ชั้น 3 ตึก วี 7 ชอบส่งเสียงดังในเวลากลางคืนทุกวัน ในขณะที่ตนกำลังล้างจานอยู่ ผู้เช่าห้องดังกล่าวก็เขาเดินออกมาที่ระเบียง ตนจึงตะโกนบอกให้เขาเบาเสียงในเวลากลางคืนหน่อย เขาก็ขอโทษและรับปากว่าวันหลังจะเบาเสียงให้ และเขาให้ตนลงไปคุยด้านล่างที่หน้าตึก ตนก็เดินลงมาคุย ตนก็ถามเขาว่ากลางค่ำกลางคืนเราเสียงดังจริงไหม ในขณะที่ตนคุยกับเขาอยู่ ก็มีคนเดินมาบอกว่าเป็นลูกพี่ของเขา เดินมาพร้อมปืนในมือถามตนมีไร ก่อนจะโชว์ปืนและถามตนว่าคิดว่าของปลอมมั๊ง เขาก็ยิงลงพื้นบริเวณหน้าตึกนัดนึง ก่อนชักปืนแล้วส่ายปืนไปมา แล้วพูดกับตนว่ามึงคิดว่าของปลอมมั๊ง ตนก็เฉย ก่อนที่เขาจะเดินไป

น.ส.ขวัญฤดี เล่าว่า ตนให้น้องชายแจ้ง 191 ไปตั้งแต่ประมาณ 18.00 น. แต่ก็ไม่เห็นมีใครมา ตนจึงหาเบอร์โรงพักบางปู และโทรฯไปแจ้ง ตำรวจถึงจะมากัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และจะเร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป