เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พานายมังกร (ชื่อเล่น) อายุ 19 ปี พร้อมมารดา เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับกระทรวงยุติธรรม โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯรมว.ยุติธรรม เป็นตัวแทนรับเรื่อง เพื่อขอให้ความช่วยเหลือด้านคดีความ เนื่องจากนายมังกร ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุแจ้งความกลับเพราะป้องกันตัว และขอให้จัดชุดคุ้มครองพยานเพื่อความปลอดภัย

น้องเมย์ อายุ 19 ปี (แฟนสาวของนายมังกร ผู้เสียหาย) กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.65 โดยแม่ของแฟนหนุ่มถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงเข้าด้านหลังข้างซ้าย ส่วนนายมังกรได้รับบาดเจ็บตรงนิ้วและช่วงอก ส่วนสาเหตุเกิดจากก่อนหน้านี้ นายมังกรป่วยนอนพักผ่อนอยู่ ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 คน ได้ส่งเสียงดัง นายมังกรจึงขอให้เบาเสียงลง ทำให้กลุ่มก่อเหตุทั้งหมดไม่พอใจ ได้รวมตัวกัน 5 คนกลับมาก่อเหตุที่บ้านนายมังกร โดยกลุ่มพวกก่อเหตุเป็นนักเรียนจากสถาบันเดียวกัน ซึ่งในวันนั้นตนเห็นว่ามีหนึ่งคนในกลุ่มพกมีดมาด้วย 1 เล่ม 

น้องเมย์ กล่าวอีกว่า สำหรับคลิปจากกล้องวงจรปิด ได้เผยให้ภาพของผู้ก่อเหตุ 5 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุกำลังประชุมเพื่อวางแผนเข้าไปทำร้ายร่างกายน้องมังกร และคุณแม่ภายในบ้าน โดยผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้เป็นเพื่อนของเพื่อนของนายมังกรที่พักอาศัยในบ้านหลังเดียวกัน จะสังเกตเห็นว่าผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้นั่งอยู่ในบน จยย.สักพักก่อนที่ผู้ก่อเหตุ 4 คน จะเดินเข้าไปในบ้าน แล้วได้ยินเสียงร้องโวยวายดังขึ้น จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ทยอยกันออกมา แล้ววิ่งหนีไป 1 คน และขี่ จยย.ออกตามไป 1 คัน ในขณะคนที่เหลือยังคงวิ่งเข้าออกระหว่างบ้าน ที่เกิดเหตุกับจุดจอดรถอยู่อย่างนั้น หลังจากนั้นนายมังกรและแม่ จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ดินแดง แต่คดีไม่คืบหน้า รวมถึงทางฝั่งของผู้ก่อเหตุก็ได้แจ้งความกลับมาด้วย

กัน จอมพลัง กล่าวว่า นายมังกรและแฟนสาว พร้อมแม่ที่ถูกเพื่อนของเพื่อนที่เรียนโรงเรียนพาณิชย์สถาบันเดียวกันเข้ามารุมกระทืบในบ้าน และแทงแม่ด้วยนั้น ปัจจุบันนายมังกรต้องหนีออกมาอยู่ข้างนอก อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุก็ได้แจ้งความกลับ นายมังกรและครอบครัวกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องขอความช่วยเหลือที่กระทรวงยุติธรรม 

ขณะที่ นางนิด (แม่ของนายมังกร) กล่าวว่า ลูกชายไม่กล้ากลับไปเรียนสถาบันเดิม จึงขอลาเรียนเป็นระยะเวลา 1 เดือน แต่ทาง ผอ.ก็ได้เสนอให้เรียนแบบออนไลน์แทน พร้อมแจ้งว่า ถ้าเรื่องยังไม่จบ ผอ.ก็มีความจำเป็นต้องให้น้องย้ายโรงเรียน เพราะน้องไม่กล้ากลับไปโรงเรียน และที่สำคัญกลุ่มผู้ก่อเหตุก็เป็นรุ่นพี่ในสถาบัน ตนจึงอยากให้คดีจบไวๆ