ทำเอาแฟนคลับยิ้มกริ่มทีเดียวหลังเห็นรูปสาว แอฟ ทักษอร พาลูกสาว น้องปีใหม่ ไปหา คุณปู่ไพวงษ์ เตชะณรงค์ และครอบครัวในวันเกิดของคุณปู่และทานอาหารร่วมกัน ซึ่งแฟนๆก็ชอบหนักมาก พากันอวยพรคุณปู่และชมความน่ารักมากมาย ล่าสุดเจอตัวสาวแอฟในงานแถลงข่าวเปิดผัง GMMTV2023 จึงต้องถามเรื่องนี้สักหน่อย

แอฟ เผยว่า “บรรยากาศวันเกิดคุณปู่ก็น่ารัก อบอุ่นเหมือนเดิมค่ะ เป็นโอกาสที่ดี ปกติไปหาคุณปู่เรื่อยๆ แต่ว่าไม่ได้เจอพร้อมหน้าพร้อมตา นี่ก็ได้เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาค่ะ ก็เอาเค้กไป เข้าไปกราบคุณปู่ค่ะ ปีใหม่เขาเขียนการ์ดไปตามประสาเด็ก เขาก็คุยกันตลอดกับคุณปู่ คุณปู่เขาก็มีทุกอย่างแล้ว ความสุขของคุณปู่ตอนนี้ก็คืออยู่กับลูกกับหลานก็คงเป็นเหมือนๆ กัน ปีใหม่อ้อนคุณปู่อาจจะเป็นเพราะว่าก็สนิทกันมากๆ ตอนเล็กๆ คุณปู่ก็เลี้ยง มันคือความผูกพันที่แอฟรู้สึกว่าถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เจอกันทุกอาทิตย์ขนาดนั้น แต่ว่ายังไงก็ต่อกันติดค่ะ ในแง่หนึ่งก็ตามใจแอฟนะ ไม่ได้ตามใจหลานเพราะว่าแอฟเลือก”

“เรื่องงานโรงเรียนน้องที่แอฟแต่งหน้าให้แม่ทำอะไรได้ก็ทำค่ะ (หัวเราะ) ก็ถามความสมัครใจเขาว่าอยากจะไปทำกับทีมโรงเรียนหรือว่าจะทำไปเอง จริงๆ ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่แต่งให้เขา อย่างเวลาที่เขาไปสอบบัลเลต์ เราก็เคยทำให้เขาเวลามีโชว์ เด็กๆ เขามีงานแบบนี้หลายงาน โชคดีแม่มีสกิลอยู่บ้าง คือเราก็อยากมีรูปแบบที่เราชอบเพราะว่ารูปนี้ก็จะเก็บไปอีกนาน คือเราก็เคยมีประสบการณ์ตอนเด็กๆ กลับไปดูรูปแล้วตาเขียวตาม่วง บล็อกตาฟ้า เขาชอบค่ะ แม่ทำอะไรให้เขาชอบหมด เขาเห็นแม่อยู่กับเครื่องสำอางทุกวัน ถ้าไม่ได้เป็นงานทางการแอฟก็ทำได้ แต่ถ้ามันเป็นงานอีเวนต์แอฟก็ไม่ได้อยู่ดี เป็นงานไม่ใหญ่มาก เขาก็ไม่ถึงกับให้เราสอน ตอนนั้นอาจจะเป็นช่วงเขาเล็กมากๆ เขาก็อยากทำ แต่พอเขาโตขึ้นมา คือเราไม่ได้ไปสนับสนุนเขา เขาเลยไม่ได้เป็นเด็กชอบแต่งหน้าหรือเล่นเครื่องสำอาง ห่วงเรื่องไหนไหมจริงๆในวัยเขาตอนนี้อาจจะเป็นช่วงที่เขาเพิ่งเปลี่ยนย้ายโรงเรียน ก็เป็นช่วงกำลังจะโต ติดเพื่อนก็ได้ถ้าเกิดมันนำไปสู่สิ่งดีๆ อันนี้แอฟก็โอเค มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนถ่าย เขาเพิ่งย้ายโรงเรียน เราก็จะเป็นห่วงเรื่องความลงตัวต่างๆ ทั้งการเรียน เพื่อนๆ อะไรหลายๆ เรื่อง”

“ปีใหม่เองตัวเขาก็เล่าให้เราฟังบางเรื่องก็เล่าเอง บางเรื่องก็ต้องถาม ส่วนใหญ่จะถามเขาเรื่องเรียน เพราะว่าถ้าเป็นเรื่องเล่นเขาจะเล่าเอง หรือว่าเป็นเรื่องโชว์ เรื่องแข่งกีฬาเข้าชมรมทำกิจกรรมเขาจะชอบเล่า เขาเป็นเด็กกิจกรรมค่ะ แต่ถ้าเขามีปัญหาอะไรก็จะมาปรึกษาค่ะ คือเราเลี้ยงเขาเหมือนเราเป็นพี่สาว เหมือนเราเป็นเพื่อน ยกเว้นเวลาดุก็จะเป็นแม่ เขาก็จะมาปรึกษาทุกอย่างเลยค่ะ หรือว่าอะไรที่เขาไม่เคยเจอในชั้นเรียนที่ผ่านมา เพราะตอนนี้เขาก็โตขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนเยอะขึ้น เจอผู้คนเยอะขึ้น”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม aff_taksaorn