จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งใน จ.สงขลา เป็นภาพเหตุการณ์ขณะชายคนหนึ่งกำลังมีปากเสียงกับผู้หญิง ที่พาลูกน้อยมาปล่อยเดินเร่ขายถั่ว ตามร้านอาหารและสถานบันเทิง ย่านปากซอยถนนราษฎร์ยิน ซอย 7/1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยฝ่ายชายถามแม่เด็กว่า เป็นแม่ลูกกันจริงหรือเปล่า? ทำไมถึงมาปล่อยเดินเร่ขายของกลางดึกเช่นนี้ ซึ่งฝ่ายแม่เด็กอ้างว่า เป็นลูกจริง ๆ แต่เป็นลูกไม่มีพ่อ ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นไม่เชื่อ พยายามอุ้มเด็กลงจากรถ จนเกิดการยื้อแย่งกันขึ้น ทำให้อีกฝ่ายขี่ จยย. หนีไปทันที เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

นี่เหรอคนเป็นแม่! หนูน้อย 2 ขวบ ถูกบังคับให้ขายของ ไม่ได้เงินด่ากราด-กระชากแขน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ตนพบเห็นหนูน้อยอายุประมาณ 2 ขวบ เดินเร่ขายถั่วตามร้านอาหารในตอนดึกอยู่เป็นประจำ และเมื่อคืนนี้ก็เช่นกัน แต่เห็นเด็กเดินร้องไห้ไปหาหญิงคนหนึ่งที่ถือไม้เรียวข่มขู่ และไม่พอใจที่เด็กขายของไม่ได้ตามต้องการ ตอนนั้นรู้สึกเป็นห่วง จึงรีบเข้าไปสอบถาม ซึ่งก็มีคนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานด้วย

“…ฝ่ายผู้หญิงแอบอยู่หลังรถ ในมือถือไม้เรียว ตะโกนเรียกให้เด็กกลับไปหา จากนั้นก็กระชากแขน ตบหน้า ดูแล้วไม่น่าจะเป็นแม่ลูกกันจริง ทำไมต้องทำร้ายลูกแบบนั้น แล้วการเอาลูกมาทรมาน ไม่ได้หลับได้นอน ต้องมาขายของดึก ๆ ดื่น ๆ แบบนี้มันใช่หรือ?…” นายเอ กล่าวพร้อมกับตั้งข้อสงสัย

ขณะที่ นางบี (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี แม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ไม่ใช่เฉพาะเด็กรายนี้เท่านั้น ที่มาเดินเร่ขายถั่วตอนดึก ๆ อยู่แถวนี้ ยังมีเด็กอีกหลายคน ที่มีคนเอาปล่อยให้เดินเร่ขายถั่ว มีการพาไปเร่ขายจุดอื่น ๆ อีกหลายแห่ง เห็นแล้วก็สงสารที่ถูกผู้ใหญ่ทรมานบังคับให้มาเดินเร่ขายของ อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือเป็นการด่วน.