วันที่ 24 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีกลุ่มเด็กนักเรียนตีกัน บริเวณลานวัดดอนทอง หน้า รร.วัดดอนทอง หมู่ 12 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดนมีรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย และมีเด็กนักเรียน ชั้น ป.1 ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดเป็นแผลที่บริเวณใบหูจำนวน 1 ราย

ที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดไล่ฟันที่บริเวณแขนมีบาดแผลลึกถึงกระดูก ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรวมแพทย์ เพื่อรักษาอาการ จากนั้นทางผู้ปกครองจึงได้นำตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพุทธโสธร

จากการสอบถาม นายสมควร เสือเหลือง ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนแรกตนเห็นเด็กนักเรียนรวมกลุ่มกันอยู่ 2 กลุ่มๆ ละประมาณ 6-7 คน จากนั้นมีเสียงระเบิดดังสนั่นบริเวณพื้นที่ลานจอดรถของวัด ซึ่งในช่วงเย็นจะเป็นสถานที่จอดรถสำหรับผู้ปกครองมารอรับบุตรหลาน และบริเวณดังกล่าวมีโรงเรียนเด็กประถมอยู่ด้วย จากนั้นเมื่อเสียงระเบิดสิ้นสุดลงนั้นได้เห็นกลุ่มเด็กวิ่งถือมีดไล่ฟันกัน โดยวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งตนเป็นห่วงเด็กเล็กที่ไม่รู้เรื่องราวและโดนลูกหลงจากการก่อเหตุ

นายสมควร กล่าวต่อว่า ที่โรงเรียนแห่งนี้ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันตลอดเป็นประจำ ตนจึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยมาอยู่ประจำทุกวันหลังโรงเรียนเลิก เพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นอีก ครั้งนี้ถือว่าเริ่มจะหนักขึ้นจากแต่ก่อนที่มีแค่ชกต่อยกัน ตอนนี้มีการใช้ระเบิดปิงปองและอาวุธมีดฟันกันจนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนชนวนสาเหตุนั้นเบื้องต้นพบว่า นักเรียนโรงเรียนดังกล่าว ได้มีเรื่องทะเลาะกันภายในโรงเรียน ระหว่าง ชั้น ม.3 กับ ม.3 ด้วยกัน ไม่ได้เป็นนักเรียนต่างสถาบัน โดยมีเรื่องชกต่อยกันมาตั้งแต่เมื่อวาน จนวันนี้ได้มีการนัดเคลียร์ปัญหา แต่เมื่อถึงเวลานัดพบ อีกฝ่ายได้ตรงเข้าทำร้ายทันที

ต่อมา พ.ต.อ.พิทูรย์ พัฒนชัย ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อหารือ และสอบสวนถึงต้นสายปลายเหตุจากเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนจะดำเนินการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมารับผิดตามกฎหมายต่อไป.