เมื่อวันที่ 27 พ.ย. น.ส.ชนาภา รื่นเวช อายุ 30 ปี  เป็นแม่ค้าน้ำปั่น เปิดขายที่หน้าบ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดภาพจากล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพพฤติกรรมคนร้าย 2 คนปั่นจักรยาน ผ่านหน้าบ้านเมื่อช่วงเวลา 00.50 น. ของวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ปั่นผ่านหน้าบ้านไปและปั่นกลับมาเป็นรอบที่ 2 ก่อนหายไปจากมุมกล้องจากนั้นมีชาย 1 คน เดินเข้ามาภายในบ้าน ตรงที่จอด จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีชมพู หมายเลขทะเบียน ขคท 34 พิษณุโลก แล้วเข็นออกไปอย่างรวดเร็ว

น.ส.ชนาภา เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายน้ำปั่น ที่หน้าบ้าน ส่วน จยย.ที่หายไป  ครั้งแรกที่ไม่เห็น จยย. คิดว่าแฟนขี่ออกไปทำงาน จึงโทรฯไปสอบถามแฟน บอกว่าไมได้เอาไป เริ่มใจหายละ จึงมาเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่า มีคนร้าย 2 คน ปั่นจักรยานผ่านไปผ่านมาหน้าบ้าน 2 รอบ พอรอบที่ 3 มีคนร้าย1 คน เดินเข้ามาในบ้าน แล้วเข็น จยย.ฮอนด้า เวฟ ของตนออกไปหน้าตาเฉย ซึ่งดูข่าวทุกวันว่าตอนนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จยย.หายรายวัน ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตนเอง

จากนั้นตนเอง ไปขอดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตามเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน จนไปพบจักรยาน ซึ่งคาดว่าเป็นรถของคนร้ายที่ปั่นมาก่อเหตุ และทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า จึงเก็บเข้ามาไว้ที่ร้าน ไม่รู้จะทำอย่างไรก็คงต้องเก็บไว้ใช้เอง พร้อมติดป้ายที่จักรยาน ประชดชีวิตว่า “โจรขโมยรถทิ้งคันนี้ไว้ให้ส่งน้ำ” เพื่อบอกลูกค้าว่าจยย.ที่ตนเองใช้ขับส่งน้ำปั่นตอนนี้ถูกคนร้ายขโมยไปแล้วทิ้งเพียงจักรยาน คันนี้ไว้ อยากให้ตำรวจจับให้ได้โดยเร็ว เจ็บใจมากไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง เข้ามาถึงในบ้าน ตอนนี้กำลังหากล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อนำไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรวังน้อยในวันนี้ เพื่อให้จับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด.