เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตหลายคนกำลังสนใจอยู่ในขณะนี้ หลังจากมีคูณครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปรีวิวใบคำตอบของข้อสอบวิชาเคมี งานนี้ทำเอาใครเห็นถึงกับต้องยกนิ้วเยี่ยมแล้วยิ้มพร้อมน้ำตา

ครูเจ้าของเรื่องราว ได้เปิดเผยว่า คำตอบเหล่านี้มากจากข้อ 13 ซึ่งคำสั่งคือจงระบายความรู้สึกหลังสอบและจะให้ 0.5 คะแนน โดยครูอัดวิดีโอความยาวประมาณ 1 นาที พร้อมเปิดความรู้สึกจากใจลึกๆ ของนักเรียน อาทิ “หนูไม่รู้ว่าหนูจะเรียนเคมีไปทำไม ชีวิตหนูไร้จุดหมาย หนูอยากอยู่บ้านเลี้ยงหมา แล้วนั่งโง่ๆ แล้วได้เงิน” คำตอบใบนี้ได้คะแนนถึง 18.5 เต็ม 20.5

“เคมีนั้นลำบาก หลักสูตรยากเกินเข้าใจ แม้จะทบทวนใหม่ สมองก็ไม่รับรู้ พันธะโควาเลนต์ ไม่อิ่มเย็นพันธะคู่ ทำไปไม่เข้าหู ชีวิตดูรันทดดี” คำตอบใบนี้ได้คะแนนถึง 16.5 เต็ม 20.5

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าน้องๆ นักเรียนจะเขียนร่ายยาวความรู้สึกที่มีกับการสอบในวันนี้อย่างทุลักทุเล แต่ด้านครูสาวก็พร้อมจะให้คะแนนความขยันและตั้งใจ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่แซวสนั่น อาทิ บ่นยาวแต่คะแนนออกมาผ่านทุกคน, ไหนบอกยาก แต่ได้เต็ม นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มพร้อมใจชื่นชมครูดังกล่าวเสียงเดียวกันว่า “ชอบครูสมัยใหม่มาก สอนดีกว่ารุ่นเก่ามากค่ะ มีความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เด็กไม่เครียด ดีใจกับน้องที่ได้ทั้งความรู้ และไม่กดดันตัวเอง”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @thebennieth