เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี มีกลุ่มนักเรียนถือป้ายประท้วง และมีใบปลิวโจมตีขับไล่ ผอ.โรงเรียน และรอง ผอ.โรงเรียน โดยไม่ยอมเข้าเรียนหลังเข้าแถวหน้าเสาธงช่วงเช้า และจะนัดกันเดินขบวนอีกจนกว่าจะมีการสั่งย้ายออกไป นักเรียนหญิงชั้น ม.5 ตัวแทนนักเรียน กล่าวว่า สาเหตุมาจากการบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ อยากให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 29 (สพม.29) เข้ามาตรวจสอบ และ ย้าย ผอ.ออกไป

ต่อมานายโกสินทร์ บุญมาก รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 29 (สพม.29) พร้อมนิติกร เดินทางมารับข้อเรียกร้องจากตัวแทนนักเรียน ซึ่งมีทั้งหมด14 ข้อ เพื่อนำเสนอ ผอ.สพม.29 พิจารณาต่อไป สำหรับข้อเรียกร้องที่ขอให้ตรวจสอบ 14 ข้อนั้น ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการบริหารงาน อาทิ เรื่องเตรียมจัดซื้อรถตู้ เรื่องย้ายพุทธสถาน เรื่องเก็บเงินค่าจ้างครูชาวต่างชาติ เรื่องเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารโรงเรียน เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีคุณสมบัติไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่าเบิกเงินสดไปใช้ส่วนตัว และเรื่องส่งสื่อลามกในกลุ่มไลน์ ซึ่งในเรื่องนี้ได้รับคำตอบว่า เป็นการกระทำโดยความพลั้งเผลอด้วยระบบโทรศัพท์ โดยไม่ได้ตั้งใจ

ด้าน ดร.กนิษฐา ทองเลิศ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 29 (สพม.29) เปิดเผยหลังตัวแทนนักเรียนเข้าพบที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 29 (สพม.29) ว่า ได้รับเอกสารแล้วและจะตรวจสอบและดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อวิเคราะห์ดูประเด็นที่เกิดขึ้นว่าเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะจัดการและแก้ไขให้กลับคืนสู่ภาวะปกติให้ได้ ยืนยันทาง สพม.29 ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะใช้เวลาตรวจสอบและดำเนินการให้เร็วที่สุด