เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ร.ต.ต.ธานี ไขแสงจันทร์ รอง สวป.สภ.ไชยวาน รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกมีดพร้าฟันศีรษะอาการสาหัส จึงรีบไปตรวจสอบยังบ้านพักพื้นที่ หมู่ที่ 13 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุพบร่าง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี มีบาดแผลถูกมีดฟันตามร่างกายหลายจุด โดยเฉพาะที่ศีรษะมีแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.ไชยวาน ก่อนส่งรักษาต่อยัง รพ.หนองหาน ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตามไปจับกุมได้ที่กระท่อมปลายนาของหมู่บ้าน พร้อมมีดพร้ายาว 1 ฟุต

จากการสอบสวน นายบี ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือทำร้ายนายเอ จริง สาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เพราะจับได้ว่าอีกฝ่ายเป็นชู้กับภรรยาตนเอง โดยตนทำงานก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุตนทำงานเสร็จเร็ว จึงกลับมาบ้านเร็วกว่าเวลาปกติ กะว่าจะเซอร์ไพร้ส์ภรรยา แต่พอเปิดห้องเข้ามากลับเจอเซอร์ไพร้ส์กลับ เมื่อพบว่า นายเอ เปลือยท่อนล่างอยู่กับภรรยา 2 ต่อ 2 ด้วยความโมโหจึงเข้าไปทำร้ายทั้งคู่ ทำให้นายเอ และภรรยา ต้องวิ่งเผ่นหนีไปจากห้อง จากนั้นไม่นาน นายเอ ก็กลับมาพร้อมท่อนไม้ยาวประมาณ 1.30 เมตร บุกเข้ามาทำร้ายตนในบ้าน ทำให้ตนต้องป้องกันตัว ฉวยมีดพร้าขึ้นมาฟัน ด้วยความโมโหจึงฟันใส่แบบไม่ยั้งไปหลายครั้ง จนสุดท้าย นายเอ นอนแน่นิ่งจมกองเลือด ตนจึงหลบหนีไปยังกระท่อมปลายนา ก่อนจะถูกจับในที่สุด

“…นายเอ เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกันตั้งแต่เด็ก พอเกิดเรื่องขึ้นรู้สึกเสียใจมาก ตอนนี้รู้สึกสับสน อีกฝ่ายไม่ยอมรับว่าแอบคบหากับภรรยา สิ่งที่เห็นวันนี้ ทำให้โกรธจนสติหลุด ยอมรับในสิ่งที่ทำลงไป หากไม่มีความผิดหรือพ้นโทษออกมา ก็จะยังคบหากับภรรยาเหมือนเดิม เพราะยังรักอยู่ ส่วน นายเอ คงจะได้ปรับความเข้าใจกัน เพราะมีบุญคุณกันอยู่หลายเรื่อง…” นายบี กล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ทำร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส” พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนฝากขังตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน น.ส.นก (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ภรรยาของ นายบี เปิดเผยว่า ตนแต่งงานกับนายบี มา 7-8 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน ส่วนนายเอ เป็นเพื่อนรุ่นพี่ ตนยอมรับว่าคบหาเชิงชู้สาวกับ นายเอ จริง โดยแอบคบหากันมาประมาณ 5 ปีแล้ว หลังจากนี้ ตนก็ไม่รู้ว่าจะเลือกใคร แต่ตอนนี้ต้องไปดูแลสามีก่อน เพราะถูกขังในห้องขัง ส่วนนายเอ จะได้หาเวลาไปเยี่ยมที่ รพ. แน่นอน.