กลายเป็นเรื่องราวน่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อมีช่างภาพออกมาประกาศตามหากล้องที่ถูกขโมยไปจากงาน ๆ หนึ่ง ซึ่งช่างภาพได้ฝากบอกคนที่นำกล้องตัวดังกล่าวไป ขอแค่นำเมมส่งคืนก็ได้ เพราะในนั้น มีช่วงเวลาสำคัญคือภาพถ่ายงานแต่งของลูกค้าอยู่

โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก @Station06-หาช่างภาพ บริการถ่ายภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ‘ขอฝากถึงคนที่ขโมยกล้องผมไปนะครับ ที่ งาน motor expo ในกระเป๋าจะมีนามบัตร เผื่อว่าคุณคนที่ขโมยไปอาจจะเข้ามาในเพจแล้วเจอข้อความนี้ หรือใครที่ได้รับซื้อ กล้อง canon 6d mark 1 เลนส์ 24-105 อย่างน้อยถ้าเปิดเครื่องแล้วเจอรูปงานนี้ ช่วยส่งเมมในกล้องคืนมาได้ไหม มันเป็นงานแต่งของลูกค้าผมเมื่อตอนเช้า

ตอนนี้ผมหมดตัวแล้วแต่กล้องผมอาจจะกู้หรือยืมเงินมาซื้อใหม่ได้ แต่ผมไม่อาจซื้อช่วงเวลาดีๆ ของงานแต่งลูกค้าผมกลับมาได้ ผมขอแค่ได้ภาพช่วงเวลานั้นกลับมาส่งให้ลูกค้าผมได้ไหม จะสมัครเฟซปลอมมาขอที่อยู่ทางแชตเพจผมก็ได้ ผมขอร้อง ขอบคุณกลุ่มต่าง ๆ ที่ผมแชร์ผ่านไปแล้วรับโพสต์ผมให้ขึ้นอยู่ในกลุ่มนะครับ’

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาช่วยกันแชร์ผ่านโลกโซเชียลจำนวนมาก พร้อมทั้งยังเข้ามาให้กำลังใจช่างภาพอีกด้วย ส่วนในความคืบหน้าล่าสุด ทางด้านช่างภาพได้ออกมาตอบคอมเมนต์บางส่วนว่า ตอนนี้กำลังเตรียมดำเนินการแจ้งความตามกฎหมายแล้ว…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Station06-หาช่างภาพ บริการถ่ายภาพ