ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวิเชียร สูตนะ อายุ 40 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ ว่าตนได้เก็บจิ้งเหลน 2 หางมาเลี้ยงไว้เมื่อ 2-3 เดือนก่อน ทำให้มีเงินทอง อีกทั้งแฟนก็ถูกหวยถึง 2 งวดติดต่อกันแล้ว โดยจิ้งเหลนตัวดังกล่าว มีสีเหลืองเข้มคล้าย ๆ สีทอง และที่ปลายหางมี 2 แฉก สั้น-ยาว ไม่เท่ากัน เมื่อใช้ตลับเมตรทำการวัดตั้งแต่หัวจนถึงปลายหาง ยาวประมาณ 25 เซนติเมตร 

นายวิเชียร เปิดเผยอีกว่า ตนมีอาชีพรับเหมาซ่อมและต่อเติมบ้าน และค้าขายผลไม้เป็นอาชีพเสริม รวมทั้งเป็นอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด เมื่อ 3 เดือนก่อนได้นำมะม่วงไปขายที่จังหวัดชุมพร เจอจิ้งเหลนตัวดังกล่าวอยู่ใกล้ ๆ กับห้องน้ำแห่งหนึ่ง ตนเห็นว่ามีลักษณะหางแฉก ซึ่งคนโบราณเชื่อว่า หากใครได้ครอบครองก็จะมีโชคลาภ ตนจึงใช้อาหารล่อ ปรากฏว่าจิ้งเหลนตัวดังกล่าวเข้ามาให้จับโดยง่ายดาย ครั้งแรกที่จับได้ลำตัวก็จะมีสีดำมันวาว แต่พออยู่ไปสักพักลอกคราบลำตัวกลายเป็นสีเหลืองคล้ายสีทอง โดยเฉพาะที่แก้มก็จะมีสีเหลืองเข้มสวยงามมาก  

นายวิเชียร สูตนะ เปิดเผยอีกว่า หลังจากเลี้ยงไว้ปรากฎว่า มีผู้มาจ้างวานให้ทำงานรับเหมาตลอด มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งแฟนก็ถูกรางวัลมา 2 งวดแล้ว จึงเชื่อว่าจิ้งเหลนตัวนำโชคดีมาให้ตนและครอบครัวอย่างแน่นอน.