เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุมนายอภิชาติ เสวกสูตร อายุ 41 ปี ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา และขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมตรวจยึดของกลาง 25 รายการ โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่ารายวันไม่ทราบเลขที่ แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า นายอภิชาติ มีพฤติกรรมโพสต์เฟซบุ๊กอ้างตัวเป็นหมอ เปิดให้บริการผ่าตัดฝังมุกเสริมซิลิโคนและฉีดฟิลเลอร์อวัยวะเพศชาย มีผู้หลงเชื่อใช้บริการแล้วเกิดอาการอักเสบ แผลติดเชื้อรุนแรงมีหนองไหลออก อวัยวะเพศไม่แข็งตัว และไม่สามารถใช้งานหรือมีเพศสัมพันธ์ได้อีก บางรายเกิดความเครียดซึมเศร้าคิดฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งสืบสวนสอบสวนหาหลักฐาน พร้อมส่งสายลับนัดหมายให้มาฝังมุกอวัยวะเพศชายที่ห้องเช่า ก่อนแสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า จบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ และไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ที่ผ่านมาเคยทำงานเป็นผู้ช่วยหมอในคลินิก จึงเรียนรู้ลักจำวิธีต่างๆมาทำให้ลูกค้า โดยเปิดเพจเฟซบุ๊กโฆษณาและนัดหมายกันไปเปิดโรงแรมม่านรูด หรือห้องเช่ารายวัน ใช้เป็นสถานที่ผ่าตัด คิดค่าใช้จ่าย 15,000-20,000 บาท แล้วแต่ลักษณะการทำ และจำนวนมุกที่ฝัง ที่ผ่านมาทำมาแล้วนับไม่ถ้วน นานกว่า 5 ปี กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.