เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นห้างทองเยาวราช เลขที่ 309/2-3 ถนนท่าเรือ อ.เมือง จ.ตาก ตรงข้ามกับโรงเรียนตากพิทยาคม ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.สภ.เมือง จ.ตาก ได้นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ พ.ต.อ.นิรันดร์ โรหิตาคนี พ.ต.อ.ชูสิทธ์ วงษ์บุรี รอง ผบก.ภ.จว.ตาก และกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้คนพลุกพล่าน มีคนร้ายสวมเสื้อแจ๊กเกตแขนยาว ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส นอนคว่ำหน้าเลือดนองพื้น เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รักษาอาการโดยด่วน

จากการสอบสวน นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ให้การอ้างว่า มีคนร้าย 4 คน ขี่ จยย. 2 คัน ไม่ติดป้ายทะเบียน ซ้อนกันมา โดยทั้งหมดสวมเสื้อแขนยาวและปิดบังใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัยและสวมหมวก เดินเข้ามาหน้าร้านแล้วก็ชักปืนยิงใส่ประตูกระจกแตกกระจาย ก่อนใช้เท้าถีบพังประตูเข้ามา ตนจึงบอกให้ภรรยารีบหนีไปด้านใน

จากนั้นก็เอาปืนลูกซองออกมายิงสู้ป้องกันตัว 1 นัด ซึ่งเป็นจังหวะที่คนร้ายกำลังใช้เหล็กตัดลูกกรง ทำให้คนกลุ่มคนร้ายเห็นท่าไม่ดีรีบหนีออกจากร้านไปในทันที ตนจึงยิงตามไปอีก 4 นัด กระสุนโดนคนร้ายที่กำลังขี่ จยย.ล้มลงกับพื้น อย่างไรก็ตาม คนร้าย 2 คนขี่ จยย.หลบหนีไปได้ ขณะที่อีกคนวิ่งหนีไปอีกทาง แต่ก็ถูกชุดสืบสวนจังหวัดตากติดตามจับกุมตัวไว้ได้ภายหลัง ซึ่งทางตำรวจจะได้แถลงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ต่อไป

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มีคนร้ายบุกชิงทองรูปพรรณ จากร้านทองในห้างดังกลางเมืองตากไปแล้วครั้งหนึ่ง ได้ทองไปประมาณ 193 บาท ซึ่งก็ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ อีกทั้งช่วงต้นปี 65 ก็มีเหตุปล้นทองใน อ.พบพระ โดยมีการออกหมายจับคนร้าย 3 ราย แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะผู้ก่อเหตุหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้วเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผู้ประกอบการร้านทองใน จ.ตาก มีการเตรียมพร้อมในด้านการป้องกันอย่างเต็มที่ ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทางเจ้าของร้านต้องออกมาป้องกันตัวด้วยการยิงต่อสู้นั่นเอง.