เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง สท.คนดังเมืองศรีเทพ กลางป่าอ้อย ถนนประดู่งาม-ตาคลีภิรมย์ ทางโค้งกลางไร่อ้อย บ้านตาคลีภิรมย์ หมู่ 12 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานกำลังตำรวจเร่งไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน หท 4285 เพชรบูรณ์ สภาพถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม.เข้าบริเวณกระจกข้างฝั่งคนขับ และกระจกหน้า รวม 7 แห่ง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ในที่เกิดเหตุยังพบ นายรณชัย หรือสท.โอ๊ค ใยศิลป์ อายุ 41 ปี สมาชิกเทศบาลตำบลโคกสะอาด เจ้าของรถ และยังเป็นน้องเมีย นาย ธีระชาติ ธีระวิทยากุล หรือ อู๊ด เป็นต่อ ดาราตลกชื่อดัง รอพบเจ้าหน้าที่อยู่ เบื้องต้นให้การว่า เดินทางไปร่วมประชุมประจำเดือน ที่ศาลากลางบ้าน หมู่บ้านตาคลีภิรมย์ ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถกลับบ้านพัก ผ่านป่าอ้อย ขณะมาถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงถนนสายหลักเพียง 100 เมตร มีคนร้าย 2 คน ทำทีมายืนโบกรถให้ชะลอ ก่อนคนร้ายที่อยู่ด้านขาวของรถทำทีเบี่ยงเบนความสนใจจากนั้นคนร้ายฝั่งซ้าย ชักปืนกระหน่ำยิงใส่รถไม่ยั้ง จึงใช้อาวุธปืน 9 มม.ที่พกติดตัวยิงต่อสู้ จนทั้งสองเห็นท่าไม่ดีวิ่งหนีเข้าป่าอ้อยหายไป จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าคนร้ายมีการเตรียมการและวางแผนมา โดยคนร้ายน่าจะสะกดรอยตาม นายธีระชาติ มาระยะหนึ่งจนรู้ว่าถ้าไปพื้นที่บ้านตาคลีภิรมย์ ขากลับต้องผ่านทางป่าอ้อย ก่อนมาดักซุ่มรอบริเวณทางเปลี่ยวเพื่อหวังลอบสังหาร โดยทำทีโบกรถให้ชะลอก่อนชักปืนยิง แต่ไม่คาดคิดว่า นายธีระชาติ จะชักปืนยิงต่อสู้จนต้องพากันวิ่งป่าราบเข้าป่าไป ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าเป็นประเด็นไม่พอใจที่ สท.คนดัง เคยร้องเรียนเรื่องการทุจริต ในพื้นที่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบปากคำนายธีระชาติ และตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางโดยรอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ ‘นายศราวุธ โชติวรรณ ร่วมกตัญญู พุเตย’