จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ พบศพนายวิราช สงนอก อายุ 39 ปี ถูกฆ่าฝังดินอยู่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านหนองยาว ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจากการสอบถามญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายได้หายออกจากบ้านไป 3 วัน โดยผู้ตายได้บอกที่บ้านว่าจะออกไปยิงหนูนา จากนั้นก็หายตัวไป และมาพบเป็นศพถูกฝังดินอยู่กลางทุ่งนา เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายอาจมีปัญหาทะเลาะกับเพื่อนในวงเหล้า แล้วถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ก่อนนำศพมาฝังดินเพื่ออำพรางคดี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อ 13 ธ.ค. พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.บัวใหญ่ ได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้แล้ว 3 ราย ราย คือ นายสุเทพ (สงวนนามสกุล) นายธีรภัทร (สงวนนามสกุล) และนายเอ (นามสมมุติ) เยาวชนอายุ 15 ปี โดยคนร้ายทั้ง 3 ราย เป็นเพื่อนรู้จักกันดี และอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันกับผู้ตาย

ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งหมดได้มานั่งดื่มสุราร่วมกันกับผู้ตายในกระท่อมใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำ ก่อนที่จะออกไปหายิงหนูนากัน โดยระหว่างนั่งดื่มสุราคนร้ายทั้ง 3 คน ได้สอบถามถึงเงินที่ได้ให้ผู้ตายไปซื้อยาบ้ามาเสพด้วยกันจำนวน 1,700 บาท แต่ผู้ตายกลับซื้อยาบ้ามาแค่เพียง 400 บาทเท่านั้น ทั้งหมดจึงทวงถามหาเงินที่เหลือ แต่ผู้ตายกลับบอกว่าเอาเงินที่เหลือไปใช้หมดแล้ว ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น จากนั้นคนร้ายทั้ง 3 คน จึงเข้ารุมทำร้ายผู้ตายด้วยการใช้ไม้ทุบตี และหนึ่งในคนร้ายได้ใช้มีดปลายแหลมแทงผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนช่วยกันลากศพไปฝังดินอำพรางคดีไว้ในทุ่งนา แล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป

ฆ่าสยองหนุ่มวัย 39 ฝังดินกลางทุ่งนา คาดฝีมือก๊วนเพื่อนเมาทะเลาะในวงเหล้า

ขณะนี้ ทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.