เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์จากเหตุฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน เกิดดินบนยอดเขาคอหงส์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ สไลด์ลงมาเป็นทางยาว กวาดทั้งดินและต้นไม้ล้มมาเป็นทางยาวประมาณ 200 เมตร โดยจุดที่ดินสไลด์ลงมาอยู่ใกล้กับที่ตั้งของท้าวมหาพรหม ในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ และเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทั้งตัวเมืองหาดใหญ่และทะเลสาบสงขลา

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุดินสไลด์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 7 โมงเช้าวันนี้ (19 ธ.ค.) ดินค่อยๆ ไหลลงมาพร้อมกับต้นไม้อย่างช้าๆ กินเวลาประมาณ 7 นาที เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นหน้าผา และฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน ทำให้ดินชุ่มน้ำและสไลด์ลงมา นอกจากนี้ ยังมีอีกจุดที่ดินสไลด์ลงมาจากบนยอดเขาคอหงส์ บริเวณด้านหน้าค่ายเสนาณรงค์ ซึ่งสามารถมองเห็นจากระยะไกลได้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม เหตุดินสไลด์ทั้ง 2 จุด ไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่เชิงเขาคอหงส์ เนื่องจากอยู่ห่างจากชุมชนและยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมถนนกาญจนวนิช ตั้งแต่หน้าค่ายเสนาณรงค์ จนถึงหน้าสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ขณะนี้ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว