วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.ทศพล กาญจนหิรัญ สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีคนยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย จึงรีบนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และฝ่ายปราบปราม เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 40 หมู่ 7 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ เพราะทราบว่า ตัวผู้ก่อเหตุได้นำปืนลูกซองไปนอนกอดอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังและเข้าจับกุมทันที ขณะกำลังนอนหลับอยู่บนเตียงภายในห้องนอน โดยยึดอาวุธปืนลูกซองซึ่งมีกระสุนบรรจุอยู่ภายในจำนวน 4 นัด พร้อมใช้งาน ขณะโดนจับกุมผู้ก่อเหตุมีท่าทีขัดขืน ไม่ยอมให้ควบคุมตัว แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ควบคุมตัวไว้ได้สำเร็จ

สอบสวนทราบชื่อคือ นายสรายุทธ บำรุงศรี หรือฉายา “เสือยุทธ” อายุ 36 ปี มีอาการตกใจ ตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนในบ้านอีก 2 กระบอก เป็นปืน 9 มม. 1 กระบอก ปืน 11 มม. อีก 1 กระบอก รวมเป็น 3 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนปืนลูกซองที่นายสรายุทธ เอาไปนอนกอด มีคราบดินติดอยู่ตรงปลายกระบอกปืน คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะนำปืนออกไปเดินยิงข้างนอก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นบ้านอย่างละเอียด พร้อมตรวจหาสารเสพติด

ขณะที่ทางด้านภรรยาและมารดาผู้ก่อเหตุ มีอาการหวาดกลัว เนื่องจากนายสรายุทธ มีอาการคลุ้มคลั่งหลายครั้งแล้ว และเคยมีประวัติเสพยามาก่อน บางวันมีอาการคล้ายคนจิตหลอน และชอบเอาปืนออกมายิงเล่น เป็นแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง จนสร้างความหวาดกลัว ใครพูดก็ไม่ฟัง จนคนในบ้านไม่กล้าอยู่ด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบปืนทั้งหมดพบว่า มีกระสุนบรรจุอยู่ภายในพร้อมใช้งาน จึงได้ควบคุมตัวนายสรายุทธ ไปยัง สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที โดยนายสรายุทธ มีอาการตกใจ ร้องห่มร้องไห้ ส่งเสียงโวยวายขอให้ตำรวจปล่อยตัว พร้อมระบุว่า ปืนทุกกระบอกเป็นปืนมีใบอนุญาต เป็นปืนของพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ไม่ใช่ปืนเถื่อน ตนแค่เอาออกมายิงเล่นไม่ได้โดนใคร.