เมื่อวันที่ 10 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กชายถูกจับมัดมือมัดเท้า อุ้มมาทิ้งที่บริเวณสะพานสั้นดาราสมุทร ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา

จุดดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำเมื่อเดินเข้าไปประมาณ 3 เมตร พบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกคนร้ายจับมัดมือขันชะเนาะไขว้หลังและใช้ผ้าปิดปากอยู่ ทำให้ส่งเสียงร้องไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งให้ความช่วยเหลือ ก่อนนำตัวออกมาไว้ในที่ปลอดภัย

จากการสอบถามตัวเด็กผ่านล่ามชาวเมียนมา เล่าว่า โดยคนร้ายมากัน 2 คน ใส่ไอ้โม่งดำจับมัดมือและอุ้มตนเองมาตรงบริเวณดังกล่าว ก่อนเอาไปแอบไว้บริเวณป่าหญ้าแล้วหายไปสักพัก หลังจากนั้นคนร้ายก็กลับมาอีก 1 รอบ พาตนเองเข้าไปแอบในบริเวณท่อระบายน้ำ ซึ่งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์

นายกฤษฏ์พิจักษณ์ อวบอ่อน อายุ 32 ปี หัวหน้างานจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากลูกน้องในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า มีลูกหลานคนงานหายจากภายในแคมป์ ที่บริเวณสวนสาธารณะหน้าเกาะลอย ตนเองและคนงานจึงได้ช่วยกันออกตามหา จนกระทั่งมาทราบว่าพบเด็กถูกมัดแขนด้วยเชือกไว้ที่บริเวณข้อมือและใช้ผ้าสีดำปิดปากเอาไว้ไม่ให้ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นตนเองก็ได้รีบโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาเด็กไปที่ สภ.ศรีราชา เพื่อพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ แต่ต้องใช้เวลาสักระยะเนื่องจากเด็กไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง.