เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. น.ส.ณัฐชา ชมภูพงษ์ หัวหน้างานานอัตรากำลังกลุ่มบริหารงานบุคคล โรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปัญหาตอนนี้ที่ขาดแคลนบุคลากรทางการศึกษาในปี 2566 มีข้าราชการครูประสงค์ขอย้ายจำนวน 38 คน จากจำนวนข้าราชการครู 82 คน คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ 46% ครบวาระของการปรับเปลี่ยนย้าย ส่วนมากย้ายไปอยู่กับครอบครัวและดูแลบิดามารดาเป็นต้น ฝากถึงลูกศิษย์เก่าที่เคยศึกษาจากโรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา ที่บรรจุรับราชการครู มีโอกาสขอย้ายมาช่วยกับทางโรงเรียน เพื่อมาสอนให้โอกาสให้กับรุ่นน้อง แก้ปัญหาขาดแคนครูในอนาคต ในส่วนของผู้บังคับบัญชาได้รายงานถึงเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีให้ทราบแล้ว เพื่อที่จัดสรรครูมาบรรจุรับราชการตำแหน่งครูที่ขาดแคลนไป

สำหรับบุคลากรทางการศึกษา หรือ “อาจารย์ผู้สอน“ ของครูชายขอบห่างไกลความเจริญจากตัว จ.กาญจนบุรี 300 กิโลเมตร บรรจุครูเป็นทางผ่านอยู่ครบตามระเบียบขอย้ายปีละ 46% แล้วใครจะมาสอนหนังสือหนู หนูอยากมีความรู้เท่าเด็กโรงเรียนอื่น

สำหรับที่ตั้งโรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา เปิดทำการเรียนการสอนสายสามัญ มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 และสายอาชีพ ปวช. หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ติดกับประเทศเมียนมาและอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ทิศใต้ติดกับ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ตามแนวเทือกเขาตะนาวศรี 300 กว่ากิโลเมตร มีวัฒนธรรมชนชาติ 5 สัญชาติ กะเหรี่ยง มอญ พม่า ลาว อิสลาม เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ที่ห่างไกลความเจริญมาก นักเรียนเกือบ 2,000 คน นักเรียนชาย 904 คน นักเรียนหญิง 1,096 คน มีโครงการหอพักนักเรียนบ้านไกล เด็กฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเรียน ต้องเดินทาง 5 ชั่วโมงกว่าจะถึงตัว จ.กาญจนบุรี อุปกรณ์การเรียนการศึกษาบางอย่างก็ขาดแคลน ทำให้บุคลากรทางการศึกษา หรือ “อาจารย์ผู้สอน“ ทยอยขอย้ายอย่างต่อเนื่องในทุกปี หลังบรรจุครูอยู่ครบตามระเบียบเพื่อใช้เป็นทางผ่าน.