จากกรณี ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกุม นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “จ้างวานฆ่า” และ “ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม” โดยจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหรูหนึ่ง ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

ด่วน! กองปราบฯ บุกจับ ‘ประสพโชค’ รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท บงการฆ่านายกอบต.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ บก.ป. พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายประสพโชค เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด 7.65 มม. 1 กระบอก และกระสุน 6 นัด

โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้น ในชั้นจับกุมให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับผู้บาดเจ็บ สำหรับหลักฐานในคดีนี้ มั่นใจว่าแน่นหนาพอสมควร ส่วนมูลเหตุแรงจูงใจไม่ขอเปิดเผย เกรงจะกระทบรูปคดี แต่ยืนยันว่า มีหลายเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องแพ ที่ผ่านมา ชุดคลี่คลายคดีได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา ไม่ได้กลั่นแกล้ง หรือเป็นเรื่องการเมือง แต่พยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง นายประสพโชค ส่วนกรณีที่ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก กุมารขาว เสียชีวิตนั้น พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวนและพยานหลักฐานต่างๆยังไม่พบว่าถูกฆาตกรรม แต่น่าจะถูกผู้จ้างวานกดดันจนต้องตัดสินใจฆ่าตัวตาย

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สำหรับคดีทุจริตนำแพมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว ทาง อบต.บางสมบูรณ์ ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้ง บก.ปปป. ก่อนมีการส่งเรื่องต่อให้ ป.ป.ช. ตามระเบียบขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณา.