กลายเป็นดราม่าอย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังเพจหนึ่ง ได้นำภาพเหรียญ “หลวงพ่อแดง” หรือ พระครูญาณวิลาศ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาบันไดอิฐ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ชาวเมืองเพชรให้ความเคารพศรัทธา มาเปรียบเทียบกับตัวละคร “ลอร์ดโวลเดอมอร์” ตัวร้ายจากวรรณกรรมเยาวชนเลื่องชื่ออย่าง “แฮร์รี่พอร์ตเตอร์” ที่โด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งยังมีการตั้งชื่ออีกด้วยว่า “พระครูวญฺเดอมรณาญาณสมฺปนฺโน” จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์นั้น

‘เก่งเกียร์อาร์’นำทีมศิษย์หลวงพ่อแดงซัดเพจดัง เทียบโวลเดอมอร์จนต้องขอเจอตัว!

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. แฟนเพจ@ตั๋วร้อนWorldwide ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่า “สวัสดีครับ ผมแอดมินเพจตั๋วร้อน อยากจะแถลงอย่างเป็นทางการกับกรณีเรื่องเหรียญหลวงพ่อแดงที่ผมได้นำภาพมาเปรียบเทียบกับตัวละครลอร์ดโวลเดอมอร์จากหนัง Harry Potter นั้น” เจตนาของผมแค่คิดว่าเหมือนก็แค่นั้น ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่หลวงพ่อแดงเลย เพราะผมไม่ได้นำรูปตัวจริงหรือรูปเหรียญมาตัดต่อให้ผิดเพี้ยนแต่ประการใด และการตั้งฉายาที่เขียนในแคปชั่นนั้นผมได้ตั้งให้ลอร์ดโวลเดอมอร์ ซึ่งก็เป็นอย่างที่ผมเคยๆทำมานั่นคือเอาชื่อดาราหรือตัวละครฝรั่งมาดัดแปลงเป็นภาษาไทยหรือภาษาอื่น อย่างเช่น แซนดร้า บุลล็อค ผมก็จะเรียก แสงดาว บุญล้อม หรือตัวละคร เจค ซัลลีย์ จาก Avatar ผมก็จะเรียก เจ๊ก แซ่ลี้ อะไรประมาณนี้

และผมยอมรับว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องพระเครื่องใดๆเลย พอเห็นรูปเหรียญดังกล่าว แว้บแรกผมนึกถึงลอร์ดโวลเดอมอร์เลย โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นหลวงพ่อแดง พระเกจิดังที่คนเพชรบุรีศรัทธากันมากด้วยซ้ำ ผมจึงนำรูปมาเปรียบเทียบแล้วโพสต์ลงด้วยความไม่รู้

ด้วยเหตุนี้ทำให้ตั้งแต่ที่ผมโพสต์ไป ผมโดนบรรดาลูกศิษย์ท่านโทรมาข่มขู่ ด่าทอ ทั้งวันทั้งคืน รวมถึงการแชร์ไปด่า และเข้ามาด่าและบุลลี่ในคอมเม้นต์ ข่มขู่สารพัด ซึ่งผมได้เข้าใจแล้วว่าศรัทธาที่คนมีให้หลวงพ่อแดงนั้นแรงจริง และผมได้ไปค้นหาข้อมูลว่าหลวงพ่อเป็นใคร ก็ได้พบว่าท่านเป็นพระที่ดีมากๆ ทำคุณงามความดีไว้มากมายจนกระทั่งท่านมรณภาพ ความดีของท่านก็ยังคงอยู่ และมีลูกศิษย์ลูกหาที่ศรัทธาเพิ่มขึ้นยิ่งกว่าเดิม เห็นได้จากราคาเหรียญของท่านที่สูงมากๆ

“ผมจึงอยากจะขอโทษต่อกรณีความไม่รู้ ไม่คิดหน้าคิดหลังของผมครั้งนี้ ขอโทษต่อบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่ศรัทธาต่อตัวหลวงพ่อแดงจริงๆ หลายคนก็เข้ามาอธิบายดีมากว่าหลวงพ่อแดงเป็นใคร จนทำให้ผมต้องไปค้นประวัติท่านแล้วพบว่าท่านเป็นพระที่ดี ผมเข้าใจว่าการที่ไม่รู้อะไรเลยของผมในครั้งนี้อาจสร้างความขุ่นเคืองใจต่อลูกศิษย์ท่าน เลยจะขอลบรูปที่โพสต์ และย้ำอย่างหนักแน่นว่าไม่ได้มีเจตนาลบหลู่หรือล้อเลียนหลวงพ่อท่านเลย และผมจะได้ทราบไว้ว่าไม่ควรเล่นกับศรัทธาของใครแบบนี้อีก ขอโทษจากใจจริง”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ตั๋วร้อนWorldwide