เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. ร.ต.อ.เริงชัย ขาวเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องเก็บเครื่องดนตรีวงโยธวาทิตของโรงเรียนทุ่งสง หมู่ 2 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองทุ่งสง 3 คัน รุดไปทำการดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงด้วยความยากลำบาก ใช้เวลานาน 2 ชม. จึงสงบ ตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว พบว่าอุปกรณ์ดนตรีวงโยธวาทิต และเครื่องดนตรีอื่นๆ ถูกเพลิงไหม้วอดหมดไม่เหลือชิ้นเดียว ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

สอบสวนนายบุญรักษ์ ศรีวรานนท์ อาจารย์สอนวงโยธวาทิตของโรงเรียนดังกล่าวและเข้าเวรอยู่เบื้องต้นให้การว่า ขณะนอนเฝ้าพักอยู่ในห้องดนตรีดังกล่าว อยู่ๆ ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถดับได้ทัน จึงหนีตายออกมาหวุดหวิด ก่อนที่เพลิงจะโหมลุกไหม้ห้องดนตรีจนวอดหมดทั้งหลัง ส่วนสาเหตุคาว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจที่เกิดเหตุหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป