เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าในวันนี้ (27 ธ.ค.) กองทัพเรือยังคงดำเนินการ เร่งค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน โดยเมื่อช่วงเช้า ได้รับแจ้งจากเรือประมงที่ทำการประมงบริเวณเกาะสาก จ.ชุมพร ว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว 1 ร่าง เรือตรวจการณ์ประมง 611 ได้เข้าทำการเก็บกู้ ซึ่งจากหลักฐานเบื้องต้นสามารถบ่งชี้ว่า เป็นกำลังพลกองทัพเรือ ต่อมาในเวลา 10.43 น. ได้มีการตรวจพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ร่าง โดยเรือตรวจการณ์ประมงที่ 619 ได้เข้าทำการเก็บกู้ ซึ่งมีหลักฐานบ่งชี้ว่า เป็นกำลังพลกองทัพเรือเช่นกัน ในขณะนี้ได้นำร่างทั้งสอง เข้าสู่กระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล รวมกับร่างที่พบเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมาอีก 1 ร่าง ซึ่งหากสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสแรก

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวต่อว่า สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในวันที่ 27 ธ.ค. เวลา 11.30 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิตจำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 21 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 18 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่า เป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์ เพื่อยืนยันตัวบุคคล 3 นาย คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 8 นาย

สำหรับรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต ซึ่งสามารถเพื่อยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 18 นาย ประกอบด้วย ว่าที่เรือเอก สามารถ แก้วผลึก, พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์, พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ, พันจ่าเอก อำนาจ พิมที, จ่าเอก จักร์พงศ์ พูลผล

จ่าเอก บุญเลิศ ทองทิพย์, จ่าเอกชูชัย เชิดชิด, จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช, จ่าตรี สถาพร สมเหนือ, จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์, จ่าตรี ศุภกิจ ทิวาลัย, จ่าตรี ศราวุธ นาดี, พลทหาร อัครเดช โพธิ์บัติ, พลทหาร จิราวัฒน์ ธูปหอม, พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง, พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร, พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี, พลทหาร จำลอง แสนแก