เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่วัดมะขามเตี้ย อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางวัดได้ขึ้นป้ายประชดโจรขึ้น ที่บริเวณหน้าเมรุภายในวัด ข้อความว่า “โจรค่ะ พอแล้ว ไม่มีอะไรเหลือที่จะขโมยแล้ว” ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสายใจ ตรงต่อกิจ อายุ  59 ปี คนดูแลวัดมะขามเตี้ย ผู้ที่ขึ้นป้ายดังกล่าว

โดยนางสายใจ กล่าวว่า ตนดูแลวัดมาหลายปี ที่ผ่านมา มีขโมยชอบมาลักสิ่งของเครื่องใช้ภายในวัด เป็นประจำ ล่าสุดได้มาแอบตัดสายไฟในห้องน้ำ ทำให้ภายในวัดมืดมัว สามารถก่อเหตุได้อย่างสบายขึ้น บางครั้งก็มาลักถ้วยชามอุปกรณ์ทำครัวภายในวัด จนแทบไม่เหลืออะไรเลย พอจะจัดงานวัดต่างๆ แทบต้องซื้อใหม่เป็นประจำ ทำให้ตนทนไม่ไหว จึงได้สั่งทำป้ายประชดโจร ข้อความว่า “โจรค่ะพอแล้ว ไม่มีอะไรเหลือที่จะขโมยแล้ว” เอาไว้ด้านหน้าเมรุ ให้โจรที่จะมาลักทรัพย์ภายในวัดให้เห็นกันไปเลย

ขณะที่ พระรุ่ง อรุโณ พระลูกวัดมะขามเตี้ย กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีขโมยที่ชอบมาลักทรัพย์ภายในวัดเป็นประจำ ทั้งที่กุฏิพระและเงินในตู้บริจาคต่างๆ  ล่าสุดไม่เว้นกระทั่ง เงินในมือศพที่ญาติของผู้เสียชีวิตมาไว้ในมือผู้เสียชีวิตภายในโลง ก็แอบมาเปิดโลงแล้วลักเงินไป ก็มี บางครั้งก็ทำทีมาทำความสะอาดวัด เมื่อสบโอกาสก็ลักสิ่งของไป ไม่ว่าจะเป็นแจกันทองเหลือง อุปกรณ์ที่ใช้ในพิธีสงฆ์ก็หายเป็นประจำ ประกอบกับทางวัดไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่สามารถเห็นว่าใครมาก่อเหตุดังกล่าวได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลและตรวจสอบผู้ไม่หวังดีที่มาก่อเหตุภายในวัดบ้าง